Vụ dân "xin đểu" tiền xe chở lợn: Xử lý các đối tượng vi phạm

biettuot biettuot @biettuot

Vụ dân "xin đểu" tiền xe chở lợn: Xử lý các đối tượng vi phạm

Công an huyện Trà Lĩnh (Cao Bằng) cho biết, mỗi lần lái xe ô tô chở lợn đi qua thường bị người dân “xin đểu” với số tiền vài trăm nghìn đồng, những ngày gần đây một số...

31/05/2017 03:21 PM
78

Công an huyện Trà Lĩnh (Cao Bằng) cho biết, mỗi lần lái xe ô tô chở lợn đi qua thường bị người dân “xin đểu” với số tiền vài trăm nghìn đồng, những ngày gần đây một số đối tượng đã ép các lái xe phải đưa số tiền 3 triệu đồng mới cho xe qua.

Liên quan tới vụ việc người dân ra đường dựng lán rồi “xin đểu” tiền của các xe ô tô chở lợn tại địa bàn bàn xã Tri Phương, huyện Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng), cơ quan công an huyện Trà Lĩnh cho biết đơn vị đã vào cuộc điều tra, xử lý các đối tượng vi phạm.

Thượng tá Long Văn Cầu, Phó trưởng Công an huyện Trà Lĩnh cho biết, sau khi nắm được thông tin sự việc, đơn vị đã bố trí lực lượng xuống địa bàn xã Tri Phương phối hợp xử lý.

Vụ dân "xin đểu" tiền xe chở lợn: Xử lý các đối tượng vi phạm - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh cắt từ clip.

Thượng tá Cầu thông tin, tình trạng người dân dựng lán ra đường rồi “xin đểu” tiền của các ô tô chở lại đã xảy ra rải rác khoảng vài tháng nay. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các xe chở lợn đia qua địa bàn làm vỡ đường ống nước, hư hỏng đường xá nên người dân ra "xin đểu" tiền. Đồng thời, trước đây các lái xe có thuê người dân bốc vác lợn, tuy nhiên vài tháng qua người dân không được thuê nữa nên đôi bên xảy ra mâu thuẫn.

Đề cập đến các lán trại được người dân lập ra, Thượng tá Cầu giải thích, địa điểm này là nơi tập kết trước khi đưa hàng sang biên kia biên giới, nên người dân thường ngồi đó để chờ được thuê bốc vác hàng.

“Từ chỗ người dân dựng lều, lán chỉ cách biên giới khoảng 3km. Các xe ô tô khổ lớn khi vào đến đây rất khó đưa hàng đến sát khu biên giới vì đường nhỏ, nên các nhà xe thường phải thuê người dân bốc vác để đưa hàng sang biên giới”, ông Long Văn Cầu nói thêm.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, mỗi xe chở lợn đi qua địa bàn thường bị người dân vòi số tiền khoảng vài trăm ngàn đồng. Tuy nhiên vài ngày gần đây một số đối tượng đã ép các lái xe phải đưa số tiền 3 triệu đồng mới cho xe qua.

Công an huyện Trà Lĩnh đã triệu tập một số đối tượng lên trụ sở để làm rõ, các đối tượng khai “xin họ cho thì cho không cho thì thôi”.

“Thời điểm hiện tại, trên địa bài xã Tri Phương đã không còn tình trạng xin đểu tiền xe chở lợn, chúng tôi vẫn cắt cử lực lượng ở khu vực này theo dõi tình hình, nếu tái diễn sẽ tiếp tục xử lý.” – thượng tá Long Văn Cầu cho  hay.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người (chủ yếu là phụ nữ và trẻ em) ra đường dựng lán rồi “xin đểu” tiền của các xe ô tô chở lợn đi qua địa bàn. Thông tin trên mạng xã hội còn cho biết, sự việc trên xảy ra trên địa bàn xã Tri Phương, huyện Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng). Có thông tin cho rằng, mỗi lần đi qua “chốt chặn” nói trên, lái xe chở lợn bị người dân “xin đểu” số tiền lên tới 3 triệu đồng.

Ông Ma Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tri Phương xác nhận có việc người dân địa phương này ra xin tiền tài xế xe chở lợn. Theo ông Chiến, nguyên nhân là mâu thuẫn giữa các nhóm người được các tài xế xe chở lợn thuê bốc vác nên mới diễn ra tình trạng “xin đểu” tiền như phản ánh ở trên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý