Vụ đánh bom ở Manchester: Anh tức giận với Mỹ vì để lộ thông tin điều tra

daikieu daikieu @daikieu

Vụ đánh bom ở Manchester: Anh tức giận với Mỹ vì để lộ thông tin điều tra

Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd đã nổi giận sau khi Mỹ để lộ các thông tin mật liên quan đến vụ đánh bom liều chết xảy ra ở sân vận động Manchester Arena vào ngày 22/5.

25/05/2017 10:20 AM
176

Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd đã nổi giận sau khi Mỹ để lộ các thông tin mật liên quan đến vụ đánh bom liều chết xảy ra ở sân vận động Manchester Arena vào ngày 22/5.

TTXVN dẫn nguồn tin từ chính phủ Anh cho biết giới chức nước này đã tỏ ra tức giận sau khi phía Mỹ tiếp tục làm rò rỉ thông tin liên quan tới quá trình điều tra vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thành phố Manchester khiến 22 người thiệt mạng.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd đã chỉ trích Bộ An ninh Nội địa Mỹ và các cơ quan tình báo Mỹ sau khi danh tính nghi phạm đánh bom sân vận động Manchester Arena và chi tiết tiến trình điều tra bị rò rỉ trên các phương tiện truyền thông của Mỹ trước khi phía Anh sẵn sàng công bố.

Tuy nhiên, ngay sau đó, tờ The New York Times của Mỹ lại tiếp tục chọc giận giới chức Anh khi cho đăng tải các bức ảnh chụp hiện trường với những dấu vết còn sót lại của vụ đánh bom.

Vụ đánh bom ở Manchester: Anh tức giận với Mỹ vì để lộ thông tin điều tra - Ảnh 1

Người dân chạy khỏi trung tâm mua sắm Arndale. Ảnh: Sky News.

Theo chính phủ Anh, những bức ảnh này do cảnh sát điều tra Anh chụp và chia sẻ cho các đồng nghiệp Mỹ.

Một quan chức chính phủ Anh tức giận cho rằng việc rò rỉ những thông tin như vậy là “không thể chấp nhận” và sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới các nạn nhân, thân nhân của họ cũng như công chúng.

Như báo Sài Gòn giải phóng thông tin trước đó, vụ đánh bom liều chết ngày 22/5, ở sân vận động Manchester Arena thành phố Manchester, nơi diễn ra buổi biểu diễn của nữ ca sĩ nhạc pop người Mỹ Ariana Grande làm ít nhất 22 người thiệt mạng. 

Kẻ tấn công được xác định là Salman Ramadan Abedi (22 tuổi) một công dân Anh gốc Libya, sinh sống ở Manchester. Trước đó, ngày 23/5, cảnh sát Anh đã bắt nghi phạm 23 tuổi Ismail Abedi, anh của kẻ đánh bom Salman Abedi.

Vụ đánh bom ở Manchester: Anh tức giận với Mỹ vì để lộ thông tin điều tra - Ảnh 2

Ảnh trên mạng xã hội của Salman Abedi, kẻ đánh bom Manchester Arena tối 22/5.

Được biết, cảnh sát Anh thông báo đã bắt giữ thêm 3 đối tượng tình nghi. Một trong 3 nghi phạm bị bắt được những người hàng xóm xác định là Adel Forjani, giữa độ tuổi 40 và cũng trong một gia đình Libya như Abedi.

Trong các thông báo trên mạng, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận đã tiến hành vụ tấn công Manchester, nhưng các nhà điều tra không xác nhận.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý