Vụ đánh chết con để cứu cháu: Điều chỉnh tội danh khởi tố

mesu mesu @mesu

Vụ đánh chết con để cứu cháu: Điều chỉnh tội danh khởi tố

Liên quan đến vụ đánh chết con để cứu cháu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ cùng với VKSND tỉnh, chuyển quyết định điều chỉnh tội danh đối với ông Tân.

05/12/2014 06:28 AM
7,141

Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, chiều tối ngày 4/12 Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh sẽ cùng với VKSND tỉnh Thanh Hóa, chuyển quyết định từ khởi tố tội giết người sang tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh do hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân đối với ông Nguyễn Đức Tân ở xã Vĩnh Thành, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa.

Cụ thể, theo Đại tá Hiếu, ngay sau khi ra vụ án mạng, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Tân về tội giết người.

Tuy nhiên, sau khi điều tra ban đầu, lấy lời khai của các nhân chứng liên quan, lời khai cụ thể và những tình tiết quan trọng thì thấy việc khởi tố ông Tân về tội danh vừa điều chỉnh là phù hợp hơn.

Tại cơ quan điều tra, ông Tân khai do quá bức xúc sau khi van xin con trai mình hãy tha cho đứa cháu nhưng con trai không buông tha mà vung dao chém vào đầu cháu bé nên ông bị kích động và có hành vi đánh chết con.

 - Ảnh 1

Ông Nguyễn Đức Tân bên cháu nội của mình. (Ảnh báo Tuổi Trẻ)

Theo điều tra, chiều ngày 28/11, ông Nguyễn Đức Tân (SN 1957, trú tại thôn 6, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc) chở con trai mình là Nguyễn Đức H (SN 1991) đi đám cưới một người quen.Đến 22h cùng ngày, thấy con về muộn ông Tân đến gọi H về nhưng H không chịu về.

Khoảng 00h30 ngày 29/11, Nguyễn Đức H về nhà chửi bới, dọa đánh bố mẹ. Thấy vậy, ông Tân gọi anh em trong gia đình đến khuyên bảo, nhưng H không nghe mà vào buồng lấy dao kề vào cổ dọa giết cháu Nguyễn Đức L (SN 2010, là con của anh trai H).

Khuyên ngăn mãi không được, lợi dụng lúc sơ hở, ông Tân lao vào khống chế H, tước lấy dao để cứu cháu L. Thấy cháu L chạy khỏi vòng khống chế của mình, H liền nhặt con dao vừa rơi xuống đất đuổi chém bố mình.

Bị con đuổi chém, ông Tân bỏ chạy ra ngoài, đến cửa buồng, ông Tân nhặt được đoạn gỗ rồi quay lại đập nhiều nhát vào đầu H, khiến H tử vong tại chỗ. Ông Nguyễn Đức Tân sau đó đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Thông tin từ gia đình cho biết, Nguyễn Đức H sau khi tốt nghiệp lớp 12 vào TP. Hồ Chí Minh theo học trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn. Mới học được nửa chừng thì phạm tội trộm cắp tài sản bị tuyên phạt 9 tháng tù giam. Đến tháng 3/2014 H mãn hạn tù trở về nhà.

Từ ngày về quê, H chỉ lo ăn chơi lêu lổng, cứ có tiền là ăn tiêu, hết tiền lại xin bố mẹ, xin không được thì chửi bới. Trước khi xảy ra án mạng, đã có lần H khống chế cháu L để uy hiếp bố mẹ xin tiền. Để êm chuyện, bố mẹ H đành đưa tiền. Cách đây ít tháng, H xin tiền bố mẹ vào Nam để đi làm, nhưng được ít bữa lại thấy về nhà với hai vết thương nặng ở hai bắp đùi, khiến chân của H đi lại khó khăn.

Nhiều người cho rằng, án mạng nghiệt ngã xảy ra không có chủ ý của người bố và thương cảnh gia đình khó khăn.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý