Vụ đình công ở Quảng Nam: Đại diện công ty đã xin lỗi công nhân

nhidong nhidong @nhidong

Vụ đình công ở Quảng Nam: Đại diện công ty đã xin lỗi công nhân

(Công lý) Ngày 15/8, đại diện của Công ty TNHH MTV Sơn Hà Duy Xuyên (đóng tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã xin lỗi công nhân và giải quyết các vướng mắc có liên quan.

01/09/2015 07:34 AM
143

Theo đó, đại diện của Công ty Sơn Hà là ông Nguyễn Trường Ninh đã gửi lời xin lỗi của mình đến toàn thể công nhân. Bên cạnh đó ông Ninh cũng đã tiến hành ròa soát lại những giấy tờ, giải quyết các bức xúc đã dẫn đến việc công nhân đình công ngày 13/8.

Cụ thể, 25 công nhân đã ký hợp đồng với công ty sẽ tiếp tục làm việc tại cơ sở Tây An (xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên). Trong khi đó số công nhân chưa được kí hợp đồng sẽ được thanh toán tiền lương trong tuần tới, đồng thời tạm nghỉ làm trong một thời gian. Lý do được ông Ninh đưa ra là để nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất và môi trường làm việc.

Nhiều CN bức xúc chế độ làm việc của công ty.

Như Công lý đã thông tin trước đó, 7h30 ngày 13/8, các công nhân đến Công ty may mặc Sơn Hà làm việc như bình thường, đến khoảng 10h cùng ngày thì gần 100 người đã bỏ chỗ làm để ra ngoài đình công. Lý do đình công như nhiều CN cho biết là họ phải làm việc quá nhiều so với khoảng thời gian được quy định trong hợp đồng, cộng thêm phải tăng ca liên tục, chế độ nghỉ nghơi và chất lượng ăn uống, cũng như môi trường làm việc của công nhân không được đảm bảo khiến nhiều người hết sức bất bình.

Sáng ngày 13/8 hàng trăm CN của Công ty Sơn Hà đình công

Tại buổi làm việc vừa qua, ông Ninh hứa sau khi sửa chữa cơ sở ở Duy Sơn, công ty sẽ thành lập công đoàn để ổn định hơn trong quá trình sản xuất. Bên cạnh đó ông Ninh cũng cho biết sẽ rút kinh nghiệm để không xảy ra tình trạng công nhân đình công như vừa qua.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý