Vụ dùng nhục hình ở Phú Yên: Địa phương và ông Hoàn nói gì?

mesu mesu @mesu

Vụ dùng nhục hình ở Phú Yên: Địa phương và ông Hoàn nói gì?

Trong khi ông Lê Đức Hoàn Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên khẳng định chưa nhận được quyết định khởi tố cũng như bị đình chỉ về Đảng, chức vụ thì gia đình bị hại và bị cáo đều bày tỏ quan điểm chưa đồng tình.

28/09/2014 10:43 AM
1,295

Sau khi có thông tin về việc Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao khởi tố ông Lê Đức Hoàn, Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa, tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, đại diện cho gia đình bị hại và bị cáo đã liên lạc đến Báo bày tỏ quan điểm chưa đồng tình.

Sao chỉ khởi tố một tội?

Bà Ngô Thị Tuyết, chị của bị hại Ngô Thanh Kiều, cho rằng ngoài tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, ông Hoàn còn phải bị khởi tố thêm 2 tội khác là “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” và “Dùng nhục hình”. “Gia đình tôi đã trải qua quá trình đấu tranh gần 3 năm trời mà chỉ khởi tố ông Hoàn một tội như vậy thì rất thất vọng” - bà Tuyết nói và khẳng định sẽ tiếp tục gửi đơn kiến nghị khởi tố ông Hoàn thêm 2 tội còn lại.

Luật sư Võ An Đôn - Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên, bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại - cũng cho rằng khởi tố ông Lê Đức Hoàn với tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” là rất đúng nhưng vẫn còn thiếu.

 - Ảnh 1

Ông Lê Đức Hoàn tại phiên tòa phúc thẩm vụ 5 công an dùng nhục hình dẫn đến chết người.

Điều bất ngờ là gia đình bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành (cấp dưới của ông Lê Đức Hoàn) cũng tỏ ra không đồng tình với việc chỉ khởi tố ông này một tội danh. “Rõ ràng ông Hoàn đã chỉ đạo cho thuộc cấp bắt giữ Ngô Thanh Kiều khi không có lệnh bắt là sai. Cần phải khởi tố ông Hoàn thêm tội “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật”. Tôi không nói con tôi có tội hay không nhưng rõ ràng ở đây họ đã đem con tôi ra làm chốt thí” - ông Nguyễn Văn Thân, cha bị cáo Thành, bày tỏ.

Luật sư Nguyễn Khả Thành, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên, cũng cho rằng cần khởi tố ông Lê Đức Hoàn thêm tội “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” để trấn an dư luận.

Xem tin tức mới nhất vụ: 5 công an dùng nhục hình

“Mắc mớ gì đình chỉ tôi”(!)

Trưa 27/9, phóng viên liên lạc với ông Lê Đức Hoàn thì được ông cho biết chưa nhận quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao và đang trong thời gian nghỉ phép. “Tôi vẫn làm việc, nghỉ phép bình thường chứ có gì đâu. Làm gì đình chỉ, mắc mớ gì đình chỉ tôi, chưa gì làm sao đình chỉ được. Quyết định ở đâu mà quyết định, người ta muốn khởi tố tôi thì người ta đưa lên báo, chứ tôi chưa nhận quyết định gì cả” - ông Hoàn nói. Tại căn nhà riêng trên đường Nguyễn Tất Thành thuộc khu phố Phước Hậu 3, phường 9, TP Tuy Hòa, sáng cùng ngày, ông Hoàn vẫn đi về, tỏ vẻ bình thường.

Đại tá Nguyễn Bá Nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cũng khẳng định chưa nghe gì về việc khởi tố ông Hoàn. Trong khi đó, đại tá Phạm Tấn Hạnh, Trưởng Công an TP Tuy Hòa, cho biết đang ở TP.HCM và cũng chưa nghe gì về việc khởi tố thuộc cấp của mình. “Không có, chứ có là anh em gọi tôi liền. Chưa có gì” - đại tá Hạnh khẳng định.

Cùng ngày, ông Phạm Mạng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tuy Hòa, cho biết nếu đình chỉ sinh hoạt Đảng thì Thành ủy sẽ tiến hành nhưng hiện vẫn chưa nghe gì về việc đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Hoàn.

Việc khởi tố ông Lê Đức Hoàn về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” là hoàn toàn đúng nhưng ở đây pháp luật đã rất chậm trễ, đi sau dư luận quá nhiều” - luật sư Nguyễn Văn Thắng, Đoàn Luật sư Hà Nội, nhận định.

Theo báo Người lao động

Xem thêm video clip : Trộm vào nhà khoắng tài sản như chốn không người

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý