Vụ ‘gà đi lạc' vào nhà quan xã: Hé lộ danh sách ‘ăn chặn’

mesu mesu @mesu

Vụ ‘gà đi lạc' vào nhà quan xã: Hé lộ danh sách ‘ăn chặn’

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề nghị kiểm điểm, xử lý đối với tổ chức Đảng và đảng viên sai phạm trong vụ chia nhau 1.250 con gà giống phục vụ phát triển nông thôn mới.

02/04/2015 01:04 AM
640

Liên quan đến vụ gà "đi lạc” vào nhà quan xã, ngày 31/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vụ việc hỗ trợ gà không đúng đối tượng tại xã Quế An, huyện Quế Sơn.

 - Ảnh 1

Danh sách nhận gà.

Trong báo cáo có nêu rõ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh ngày 13/3/2015 yêu cầu kiểm tra cụ thể vụ việc báo chí phản ánh liên quan đến chuyện mua gà hỗ trợ người nghèo trong chương trình nông thôn mới không đúng đối tượng tại xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam; qua kiểm tra thực tế cho thấy, việc chọn hộ tham gia mô hình không đúng đối tượng.

Cụ thể, xã đã cấp phát cho 23 cán bộ và 1 hộ người thân của cán bộ xã, mỗi hộ 50 con gà. Việc làm này gây mất lòng tin trong nhân dân. Thông tin báo chí phản ánh là đúng sự thật.

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị kiểm điểm tập thể UBND xã Quế An và các cá nhân có liên quan; đồng thời xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức vi phạm theo quy định của pháp luật. Kiểm điểm trách nhiệm thành viên là cơ quan trường trực (Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quế Sơn) và thành viên phụ trách xã Quế An thuộc Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới của huyện và xã. Đề nghị UBND huyện Quế Sơn kiến nghị Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các Ban Xây dựng Đảng kiểm điểm, xử lý đối với tổ chức Đảng và đảng viên sai phạm theo quy định của Đảng.

Trước đó, như tin tức báo chí đã đưa, tháng 11/2014, huyện Quế Sơn phê duyệt kinh phí mua gà hỗ trợ cho người dân nghèo xã Quế An trong chương trình “Nông thôn mới”.

Tuy nhiên, 1.250 con gà trong chương trình hỗ trợ không đến với người dân mà “đi lạc” thẳng vào nhà Bí thư, Chủ tịch và các quan chức xã. Mỗi người nhận 50 con về nuôi, riêng ông Chủ tịch xã Quế An Hoàng Kim Minh được nhận nhiều nhất là 200 con. Vụ việc này đã khiến người dân hết sức bất bình.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý