Vụ gia đình bác sĩ chết ngạt: Truy tìm tài xế bỏ mặc ôtô

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ gia đình bác sĩ chết ngạt: Truy tìm tài xế bỏ mặc ôtô

Liên quan đến tin tức mới nhất về vụ gia đình bác sĩ chết ngạt, công an huyện Mộc Hóa (Long An) đang xác minh, truy tìm 2 xe khách đi qua hiện trường ôtô chìm dưới ao nhưng không cứu vớt làm vợ chồng bác sĩ và 2 người khác chết ngạt.

23/09/2014 10:34 PM
2,843

Như tin tức đã đưa, vào 4h30 sáng 22/9, chiếc ôtô du lịch 4 chỗ biển kiểm soát 62A-007.29 do tài xế Nguyễn Đình Thi (SN 1984, ngụ khu phố 1, thị xã Kiến Tường, Long An) điều khiển, lưu thông trên tuyến Quốc lộ 62 từ thị xã Kiến Tường về hướng TP Tân An, Long An.

Khi xe chạy đến địa bàn ấp 5 xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, bất ngờ xe bị mất lái, tài xế Thi không làm chủ được tay lái đã lao xe xuống kênh khiến 3 người trong xe cùng tài xế chết ngạt tại chỗ.

 - Ảnh 1

Chiếc xe đã được người dân, lực lượng cứu hộ nâng lên khỏi mặt nước để đưa các nạn nhân ra. (Ảnh: báo Giao thông vận tải).

Cả 4 người trên xe tử vong là tài xế Nguyễn Đình Thi (30 tuổi), 3 nạn nhân còn lại đều trong một gia đình gồm vợ chồng bác sĩ Đặng Chí Đông Giang (50 tuổi), bác sĩ Phạm Thị Ngọc Liên (40 tuổi), em gái bác sĩ Giang là Đặng Thị Tuyết Trinh (cùng ngụ phường 1, thị xã Kiến Tường, Long An).

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, nguyên nhân ban đầu được xác định do xe chạy quá tốc độ, không làm chủ được tay lái nên đã lao xuống mương nước.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu Trưởng ban An toàn giao chỉ đạo Công an tỉnh Long An chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông để tuyên truyền phòng ngừa, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự trên địa bàn tỉnh.

Về phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu đơn vị này chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải Long An kiểm tra, rà soát hệ thống cọc tiêu, biển báo hiệu, rào hộ lan trên tuyến quốc lộ 62 để bổ sung, khắc phục kịp thời những bất cập, bảo đảm an toàn giao thông cho phương tiện tham gia giao thông.

Theo tin tức trên báo Giao thông vận tải ngày 23/9, những người dân trực tiếp tham gia cứu hộ cho biết: Lẽ ra, sẽ không ai chết nếu các xe chạy ngang dừng lại hỗ trợ, cứu người.

Anh Trương Văn Tuấn, nhà ngay vị trí xảy ra vụ tai nạn kể lại: “Khoảng 5h sáng, cả nhà tôi thức dậy, con gái chuẩn bị đi làm. Tôi giật mình nghe âm thanh cây cỏ ngã rạp và những tiếng động rất mạnh. Khi tôi chạy ra đường thì đã thấy chiếc xe lật úp dưới cái ao cặp lộ, phần đầu chúi xuống đáy ao, phần đuôi đang chìm từ từ. Những người trong xe kêu cứu. Ông Sáu Hồng kề nhà tôi lội xuống ao, cố mở cửa nhưng không mở được. Vợ tôi chạy bộ lại một ngôi nhà cách đây vài trăm mét để kêu cứu. Còn tôi thì đứng ngoài đường, vẫy các xe chạy ngang nhờ hỗ trợ. Có 2 chiếc xe chở khách loại 12 và 16 chỗ chạy ngang. Tài xế chạy chậm lại quan sát. Tôi hét lên “Cứu người, cứu người” nhưng họ chỉ nhìn... rồi chạy luôn trong khi chiếc xe cứ thế chìm dần, chỉ còn nhô 4 cái bánh lên khỏi mặt nước. Khoảng 10 phút sau, khi chiếc xe thứ 3 dừng lại, tài xế đã vác ống tuýp sắt để phá cửa, hàng chục người dân cũng chạy lại lật chiếc xe lên nhưng mọi việc đã quá muộn...”.

Trao đổi với báo VnExpress hôm nay (ngày 23/9), ông Phùng Văn On,Phó trưởng ban ATGT tỉnh Long An cho biết đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh Long An yêu cầu huyện Mộc Hóa xác minh thông tin về hai chiếc xe đã không dừng lại ứng cứu ôtô lao xuống ao bên quốc lộ 62. 

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Thâm nhập đường dây buôn bán thận xuyên quốc gia

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý