Vụ giang hồ nổ súng vào cảnh sát: Làm rõ nhiều tình tiết

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ giang hồ nổ súng vào cảnh sát: Làm rõ nhiều tình tiết

Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục lấy lời khai của các đối tượng, đồng thời giám định loại vũ khí mà nhóm này đã sử dụng.

23/09/2014 03:02 PM
613

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Thuận cho biết: Công an tỉnh Bình Dương đã bàn giao đối tượng Long "gà" (tên thật là Lưu Minh Long) cho Công an tỉnh Bình Thuận. Từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, đối tượng Nguyễn Quang Toàn cũng được đưa về trại tạm giam Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.

Đại tá Nguyễn Đắc Minh (Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an Bình Thuận) báo cáo về vụ việc

Đại tá Nguyễn Đắc Minh - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh, Bình Thuận cho biết, qua khai thác mấy ngày nay, nhóm đối tượng liên quan đều khai báo rõ ràng. Riêng đối tượng sử dụng súng là Nguyễn Quang Toàn đã từng có tiền án. Năm 1999, tên này đã bị xử 10 năm tù về tội cướp giật, cải tạo tại trại giam Xuân Lộc được 6 năm thì ra tù. Năm 2010, Toàn lại cố ý gây thương tích, bị Công an Bà Rịa – Vũng Tàu truy nã. Năm 2013, tên này lại tổ chức đánh bạc ở Bến Tre, cũng bị Công an Bến Tre phát lệnh truy nã…

Trước đó, ngày 18/9, từ một vụ tổ chức cá độ đá gà tại xã Tân Lập (huyện Hàm Thuận Nam), nhóm đối tượng đến từ Bình Dương đã nổ súng uy hiếp nhóm cá độ địa phương để quỵt tiền thua độ. Trên đường tháo chạy qua huyện Hàm Tân thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông chốt chặn. Một trong số đó đã dùng súng bắn trả lực lượng thi hành công vụ, gây náo loạn dân chúng và ảnh hưởng đến giao thông trên Quốc lộ 1A trong nhiều giờ đồng hồ. Công an tỉnh Bình Thuận phải điều lực lượng từ tỉnh về huyện phối hợp với lực lượng tại chỗ mới khống chế được đối tượng gây án.

Đại tá Đào Ngọc Nghĩa (Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận) cho biết Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp để điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng

Trong số 4 khẩu súng loại rullo mà Nguyễn Quang Toàn sử dụng chống trả lại lực lượng truy bắt vào chiều 18/9, có một khẩu do Toàn cướp từ tay của lực lượng Cảnh sát giao thông Trạm Hàm Tân trong quá trình chốt chặn bắt nhóm nghi phạm. Các vũ khí này đang được trưng cầu giám định nhằm xác định rõ nguồn gốc và mức độ nguy hiểm.

Hiện cơ quan điều tra tiếp tục nghiên cứu hàng loạt vấn đề liên quan, xác định rõ tội danh để không bỏ lọt tội của những kẻ gây án. Đại tá Đào Ngọc Nghĩa – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết: “8 đối tượng trong vụ án hiện nay đã bị bắt và giam giữ. Lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp để điều tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật đối với các đối tượng đã bị bắt, phối hợp với các cơ quan tư pháp để xét xử trong thời gian sớm nhất”.
 

Theo VOV.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý