Vụ hạ độc vợ người tình: Nỗi đau người ở lại

mesu mesu @mesu

Vụ hạ độc vợ người tình: Nỗi đau người ở lại

(Xã hội) “Bố đã giết mẹ của con rồi!”. Tiếng thất thanh gào khóc của các con khiến người có mặt như chết lặng.

01/09/2014 04:14 PM
3,362

Như đã thông tin, vào ngày 28/5/ ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã xảy ra án mạng thương tâm nạn nhân là chị Nguyễn Thị Toàn (SN 1981, thôn Kim Hoàng, Vân Canh, Hoài Đức). Qua trình điều tra, Công an huyện Hoài Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Ngô Thị Thúy (SN 1974, Thiều Xuân, Viên Sơn, Sơn Tây, Hà Nội) để điều tra về hành vi “giết người”. Qua tìm hiểu, đối tượng Thúy đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Ngô Thị Thúy tại cơ quan điều tra

Đối tượng Ngô Thị Thúy tại cơ quan điều tra

Người phụ nữ “đức hạnh”, xấu số

Theo thông tin ban đầu, từ lâu anh Đàm Quang Chính (chồng nạn nhân) có quan hệ “ngoài luồng” với Ngô Thị Thúy. Chị Toàn bị tử vong do nhiễm độc tố từ bả chó. Anh Chính cũng phải nhập viện Bạch Mai cấp cứu sau khi uống ca nước có thuốc độc tại lán chăn trâu của gia đình thôn Dền (Di Trạch, Hoài Đức, Hà Nội).

Mặc dù vụ án đã có nhiều “nút gỡ” nhưng những lời bàn tán, những giả định vẫn được người dân thôn Kim Hoàng đặt ra. Cái chết đột ngột, thương tâm của chị Toàn còn khiến không ít người xót xa. Bởi lẽ, người phụ nữ ấy từ lâu đã “nổi danh” khắp làng là người hiền lành, đảm đang, chịu thương chịu khó và hết mực nhẫn nhịn, thương yêu chồng con.

Qua tìm hiểu, năm 2002, chị Toàn kết hôn với anh Chính rồi sinh hạ 3 đứa con (2 gái, 1 trai), các con ngoan ngoãn, vợ chồng cố gắng làm ăn nên nhanh chóng thoát nghèo, làm gương cho nhiều hộ dân xa gần. Khi kinh tế dần ổn định, anh Chính lại tỏ ra trái tính, lén lút “qua lại” với người phụ nữ có một đời chồng. Dù biết, nhưng chị Toàn ngăn chặn, tha thứ cho chồng để cuộc sống vui vẻ trở lại. Khi anh Chính tỉnh ngộ thì chị lại chết thảm trong tay người tình của chồng. 

Có mặt trong buổi đưa tang chị Toàn về nơi an nghỉ, các con thơ khóc ngất thương tiếc cho người mẹ xấu số, giọng đầy oán trách: “Bố đã giết mẹ của con rồi!”. Tiếng thất thanh gào khóc của các con khiến người có mặt như chết lặng.

Tan nát tình thân

Giờ đây, ngôi nhà vui vẻ đầy ắp tiếng cười nhuộm trắng khăn tang, tiếng khóc ai oán nức lên khiến người “dưng” rớt nước mắt thương cảm.

“Từ sau buổi đưa tang mẹ, G. có vẻ lì lợm hơn, nhưng được cái G luôn biết chăm sóc cho các em, nên những người hàng xóm như chúng tôi cũng thấy an tâm hơn” - bà H. (hàng xóm) xót thương.

Ngôi nhà khang trang của hai vợ chồng chị Toàn giờ đây chỉ còn lại những tiếc nấc, những tiếng khóc gọi mẹ trong cơn mê, trong những khi trời trở tối của những đứa con của chị Toàn khiến nhiều người không sao cầm được nước mắt.

Nhớ lại những hình ảnh về chị Toàn trong 10 năm làm dâu con trong xóm, bà H. nén nước mắt và nói: “Cũng kiếp người làm phụ nữ, làm vợ, làm mẹ nên tôi hiểu nỗi đau giày xéo của cái Toàn khi bị chính người đầu gối, tay ấp bao nhiêu năm trời nay phụ bạc mình. Ăn ở lễ nghĩa như cái Toàn ai cũng tưởng nó sẽ hạnh phúc, ai ngờ lại chết trong quằn quại và đau đớn”.           

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Phóng, trưởng thôn Kim Hoàng cho hay:  “Vợ chồng Chính vốn rất hiền lành, chịu khó làm ăn. Toàn sống rất tốt với bà con trong thôn. Còn chuyện có ý kiến cho rằng vợ chồng anh Chính, chị Toàn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, vấn đề này cá nhân tôi cũng như các cấp đoàn thể chưa bao giờ nhận được đơn từ của vợ chồng nhờ địa phương can thiệp, giải quyết mâu thuẫn. Bản thân anh Chính cũng chưa có tiền án, tiền sự. Sự việc xảy đến như vậy, chỉ thương ba cháu nhỏ phải sống thiếu thốn tình thương của mẹ. Tôi mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để dập tắt những tin đồn thất thiệt về vụ việc, ổn định tình hình an ninh trong thôn”.

Xé lòng khi nhận được hung tin con tử vong do bị đầu độc chết, ông H. nín lặng, người run lên tâm sự: “Nếu sự thật anh Chính có vướng vào “lưới tình” cùng người phụ nữ khác, anh cũng sớm tỉnh ngộ và coi đó là bài học đắt giá để không bao giờ bước chân vào. Có như thế, 3 đứa cháu của ông mới có được những niềm vui mới. Và sau này, khi tìm được bến đỗ khác, người vợ đó của anh Chính cũng không phải chịu khổ như con gái tôi”.

Hiện tại, Công an TP. Hà Nội đang điều tra làm rõ sự việc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý