Vụ hàng loạt người ngất xỉu ở Đồng Nai: Đã tìm ra nguyên nhân

mesu mesu @mesu

Vụ hàng loạt người ngất xỉu ở Đồng Nai: Đã tìm ra nguyên nhân

(ĐSPL) Công an đã xác định được nguyên nhân xảy ra vụ ngộ độc khí tập thể khiến gần 60 công nhân thuộc KCN AMATA (Biên Hòa, Đồng Nai) ngất xỉu.

26/05/2015 07:36 PM
437

Liên quan đến vụ hàng trăm công nhân phải nhập viện cấp cứu do hít phải khí lạ, trao đổi trên báo VTC News ngày 26/5, thượng tá Trần Tiến Đạt – Trưởng Công an TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), cho biết, hầu hết công nhân bị ngộ độc khí sau khi nhập viện sức khỏe đã ổn định và được đưa về nhà trong tối qua (25/5).

“Điều tra ban đầu cho thấy, nguồn khí amoniắc xuất phát từ một công ty khác bị rò rỉ, xì hơi khiến khí bay ra gây ngạt cho công nhân đang làm việc của công ty kế bên. Cơ quan công an đã loại trừ yếu tố phá hoại, đây chỉ là rủi ro trong quá trình sản xuất” – thượng tá Đạt nói.

Cùng ngày, Liên đoàn lao động, Sở LĐTBXH, Sở KHCN, Môi trường tỉnh cũng đã đến làm việc với công ty gây ra sự cố về kỹ thuật an toàn khiến nhiều công nhân nhập viện.

Theo tin tức từ báo Đồng Nai, vụ ngộ độc khí lạ xảy ra vào khoảng 16h ngày 25/5, tại Công ty TNHH ASIA Garment Manufacturer Việt Nam (gọi tắt là Công ty ASIA, đóng tại đường số 2, khu công nghiệp AMATA).
Một số công nhân làm việc trong công ty nói trên cho biết, trong lúc công nhân đang làm việc thì bất ngờ ngửi phải một mùi khí lạ rất khó chịu, vài công nhân đã ngất xỉu ngay sau đó.

 - Ảnh 1Phóng to

Các công nhân bị ngộ độc được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. (Ảnh: Báo Đồng Nai).

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn, phụ trách bộ phận an ninh của Công ty ASIA cho hay, khi phát hiện sự việc ban quản lý đã cho toàn bộ công nhân nghỉ làm việc và di tản ra bên ngoài để tránh ngửi phải mùi khí nói trên. Tuy nhiên, khi công nhân tập trung ra khu vực bên ngoài cổng, thì hàng loạt công nhân tiếp tục ngất xỉu. Một số công nhân còn có tình trạng nôn, co giật….

Ngay lập tức, lãnh đạo công ty đã gọi xe cấp cứu và taxi đưa số công nhân này đi cấp cứu. Trước sự việc trên, nhiều công nhân đã rất hoảng loạn. Ban quản lý công ty đã phải yêu cầu các lực lượng bảo vệ, cũng như ban quản lý khu công nghiệp hỗ trợ để ổn định tình hình tại đây.

Ông Tuấn cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra ông và một số công nhân khác có ghi lại được hình ảnh luồng khí lạ trên phát ra từ hệ thống làm lạnh của một công ty gần đó. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 10 phút, luồng khí này đã không còn nữa.

MAI NGUYÊN (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý