Vụ khách 'Tây' mất Ipad trên xe: Ủy ban ATGTQG quyết liệt làm rõ

mesu mesu @mesu

Vụ khách 'Tây' mất Ipad trên xe: Ủy ban ATGTQG quyết liệt làm rõ

Liên quan đến vụ du khách Tây Ban Nha mất Ipad trên xe khách Nam Phương và thái độ làm việc thiếu trách nhiệm của nhân viên hãng này, Ủy ban ATGTQG gửi công văn đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ.

01/08/2015 01:28 PM
174

Một nguồn tin từ Ủy ban ATGTQG sự việc hai vợ chồng du khách người Tây Ban Nha là Marta và David bị mất cắp trên xe khách không chỉ gây thiệt hại, bức xúc cho hành khách người nước ngoài mà còn thể hiện sự mất an ninh trật tự trên các tuyến vận tải liên tỉnh.

Để kịp thời xử lý vi phạm, ngăn chặn những hành vi tương tự xảy ra. Văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã có Công văn số 428/VP ngày 31/7/2015 gửi Công an thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hoà và Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đề nghị điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm hành vi trộm cắp trên xe khách.

   - Ảnh 1

Ủy ban ATGTQG gửi Công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm hành vi mất cắp trên xe khách Nam Phương

Cụ thể, trong Công văn số 428/VP của Văn phòng Ủy ban ATGTQG đề nghị: Công an Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm, chỉ đạo Công an Quận xác minh vụ việc; xử lý nghiêm với tổ chức, cá nhân vi phạm nếu có theo đúng quy định của pháp luật. Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hoà kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải của nhà xe Nam Phương, xử lý nghiêm các vi phạm nếu có theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, như báo Điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, tìnhh trạng mất cắp tài sản của du khách người nước ngoài trên xe ô tô giường nằm Nam Phương.

Theo đó, vào tối ngày 21/7/2015 trên chuyến xe từ Nha Trang về TP. Hồ Chí Minh, hai hành khách người Tây Ban Nha tên là Marta và David đã bị mất cắp tài sản là một chiếc điện thoại Iphone và một chiếc máy tính bảng Ipad. Bằng ứng dụng công nghệ điện tử, hai hành khách trên đã xác định được tài sản bị mất vẫn ở trên ô tô và đã thông báo tới Công an địa phương, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có phản hồi rõ ràng.

Trong các lần vợ chồng anh David làm việc với hãng xe, nhân viên của hãng này có thái độ bất hợp tác và thiếu trách nhiệm trong việc tìm lại tài sản cho khách. Điều này khiến vợ chồng du khách nọ rất bức xúc. Ngay sau đó, sự việc được một người Việt Nam đưa lên facebook và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Sau đó, đích thân Phó chủ tịch Ủy ban ATGTQG Khuất Việt Hùng gọi điện đến hãng xe để xác minh, tuy nhiên nhân viên hãng xe này đã một lần nữa "đánh võng" với ông Hùng. Theo chia sẻ của TS. Khuất Việt Hùng, mặc dù ông đã xưng danh và chức vụ công tác nhưng nhân viên của Nam Phương vẫn cố tình phớt lờ. Khi ông hỏi số điện thoại của giám đốc, quản lý công ty thì nhân viên trả lời không cung cấp.

"Như vậy, có thể khẳng định rằng nhân viên này là người không minh bạch. Phải chăng anh ta đang cố tình giấu giếm, bưng bít thông tin về sự việc mà người dân phản ánh? Thái độ giao tiếp như vậy, cũng bộc lộ vấn đề văn hoá của doanh nghiệp này", ông Khuất Việt Hùng nói.

Việc có hay không nhân viên nhà xe Nam Phương liên quan đến vụ mất tài sản của vợ chồng du khách David phải chờ kết quả điều tra từ cơ quan chức năng. Tuy nhiên, qua vụ việc có thể thấy thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp, thiếu trách nhiệm của nhân viên hãng xe này rất đáng chê trách, lên án.

Với cách cư xử như vậy của nhân viên một hãng vận tải du lịch thì không khó hiểu khi du khách quốc tế phàn nàn và quay lưng với du lịch Việt Nam.

Hà Khê

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý