Vu khống cán bộ Bộ Công thương ăn 'quỵt', bị phạt 15 tháng tù

mesu mesu @mesu

Vu khống cán bộ Bộ Công thương ăn 'quỵt', bị phạt 15 tháng tù

Ngày 30/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “vu khống” đối với các bị cáo: Hàn Thị Phước (SN 1959), Đào Anh Tuấn (SN 1986, con đẻ của Phước đều trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội); Bùi Quốc Phòng (SN 1977, trú tại Hà Nội) và Nguyễn Quốc Bình (SN 1976, trú tại Hà Nội).

01/10/2014 06:35 AM
347

Các bị cáo này đã vu khống một cán bộ của Bộ Công Thương ăn quỵt thịt nhím.

Theo cáo trạng của, Tuấn và mẹ là Phước có mâu thuẫn về tiền bạc với bà Nguyễn Thị Hoa (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) là chủ tịch Công đoàn của Bộ Công thương. Để trả thù, đầu tiên Phước làm đơn tố cáo bà Hoa cho vay nặng lãi gửi các cấp có thẩm quyền, nhưng không có kết quả. Đến đầu tháng 6-2013, Phước mới bàn với Phòng bịa đặt ra chuyện bà Hoa đặt đồ ăn (thịt nhím) tại Nhà hàng Trang Lùn mà không trả tiền.

Ngoài ra, Phước bàn với Bình dựng lên chuyện bà Hoa thuê Bình đến nhà làm chuồng chim, chuồng gà không trả tiền. Bàn bạc xong xuôi, cả ba mới soạn thảo hai lá đơn có nội dung như trên với số tiền là 11 triệu đồng cho việc ăn thịt nhím và hơn 38 triệu đồng cho việc làm chuồng gà, chuồng chim. Nội dung lá đơn vu khống có đoạn: “…Vào khoảng tháng 7-2012, bà Hoa yêu cầu tôi làm thịt nhím và một số món ăn khác đến phục vụ tại nhà riêng. Theo yêu cầu của bà Hoa, tôi đã mang thiết bị nấu ăn đến nấu ăn tại nhà cho bà Hoa. Thế nhưng gần một năm nay, tôi đến nhà bà Hoa để lấy tiền và thiết bị nấu ăn mà không được. Gọi điện cho bà Hoa đều hẹn lần khất lượt, đến nhà bảo vệ không cho vào. Số tiền bữa ăn hôm đó là 11 triệu đồng. Tôi làm đơn tố cáo bà Hoa về việc lạm dụng tín nhiệm ăn quỵt tiền của nhà hàng tôi… Đề nghị lãnh đạo Bộ Công thương xem xét, đòi lại công bằng giúp tôi và xử lý kỷ luật bà Hoa”.

Những lá đơn này, cả ba đã đến đến trước cổng Bộ Công thương để phát tán. Không dừng lại ở đó, Phước cùng Tuấn và Bình đi đến một Văn phòng luật sư ở Hà Nội đưa đơn tố cáo bà Hoa để luật sư đưa lên mạng Internet. Bức xúc trước hành vi trên, bà Hoa đã in từ trên mạng Internet những tờ đơn tố cáo mình gửi cơ quan điều tra đề nghị xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Qua điều tra, cơ quan điều tra đã xác định không có việc bà Hoa ăn quỵt thịt nhím và không trả tiền sửa chuồng chim, chuồng gà. Vì vậy VKSND Hà Nội đã truy tố Phước, Phòng, Bình và Tuấn về tội vu khống.

Sau một ngày xét xử, HĐXX xác định, đây là vụ án đồng phạm có thông mưu trước. Trong vụ án này, bị cáo Phước giữ vai trò chủ mưu thực hiện tội phạm tích cực. Hành vi phạm tội của các bị cáo đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm và uy tín của người bị vu khống, gây mất trật tự trị an xã hội. Với phán xét trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phước 15 tháng tù giam; bị cáo Bình 12 tháng tù giam; bị cáo Phòng 10 tháng tù cho hưởng án treo; bị cáo Tuấn 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội vu khống.

Theo Báo Pháp luật TP.HCM

Xem thêm video clip : Đánh người trộm chó đến chết rồi đòi tiền chuộc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý