Vụ khống chế 3 con tin: Hung thủ đã tốt nghiệp ĐH Bách khoa

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ khống chế 3 con tin: Hung thủ đã tốt nghiệp ĐH Bách khoa

(Xã hội) Trần Thanh Bình, kẻ gây ra vụ bắt cóc con tin tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc có biệt danh Bình béo và từng tốt nghiệp ĐH Bách Khoa năm 2012.

17/09/2014 08:29 AM
13,314

Theo lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, đối tượng Trần Thanh Bình (SN 1986, trú tại phường Quang Trung, TP Uông Bí, Quảng Ninh) đã có vợ và 2 con, cháu lớn 30 tháng tuổi, cháu bé 5 tháng tuổi. Cả 2 vợ chồng Bình đều đang làm tại Công ty kho vận đá bạc Quảng Ninh, trong đó vợ Bình làm công nhân, còn Bình làm bảo vệ.

bắt cóc

Ảnh cưới của vợ chồng Bình.

Tin tức trên báo CAND cho biết, theo lời khai của Bình, trước đây, Bình có nợ nần tiền của một số người, sau đấy gia đình đã trả cho khoảng 100 triệu đồng nhưng vẫn chưa đủ. Thời gian gần đây, Bình lại giở chứng, không muốn làm bảo vệ nữa mà muốn làm công nhân kỹ thuật (cho uy tín cao hơn như lời gã khai) nhưng gia đình không đồng ý.

Bức xức, từ ngày 31/8, Bình bỏ việc, bỏ nhà, đem theo 4 triệu lên Hà Nội với mục đích tìm việc làm. Trong bức thư gửi lại nhà cho vợ, Bình nói rằng đang phải nợ lãi mỗi tháng 10 triệu đồng nên phải đi kiếm việc làm trả nợ...

Trong khi đó, bản tin trên báo GĐXH cho biết, ở nhà, y có biệt danh là "Bình béo", có lẽ chủ yếu là do hình dáng to béo của y.

bắt cóc

Bình đã tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội hệ tại chức năm 2012.

Bình tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội hệ tại chức năm 2012. Đang làm việc tại Công ty Kho vận Đá Bạc (TP Uông Bí), giữa tháng 8 vừa qua, Bình đột ngột tạm chấm dứt hợp đồng lao động. Song chỉ hơn nửa tháng sau, Bình đã quay lại Công ty để ký lại hợp đồng lao động, nhưng từ thời điểm đó không thấy đi làm nữa.

Vợ của Bình là một phụ nữ 23 tuổi tên là H. cùng tại Công ty kho vận Đá Bạc. Hàng xóm cho biết, gia đình Bình quan hệ bình thường với bà con trong khu phố.

Qua xác minh từ Công an TP Uông Bí, Bình là đối tượng không có tiền án, tiền sự, không nghiện ngập... Trước khi đi Hà Nội để thực hiện vụ bắt cóc con tin sáng 16/9, đối tượng được cho là nợ hơn 100 triệu đồng và được gia đình trả nợ.

Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được động cơ mục đích của Bình trong vụ bắt cóc con tin.

bắt cóc

Vụ khống chế 3 con tin: hung thủ không cướp tiền, chỉ tìm vợ
Nghi phạm ra tay khống chế con tin không phải muốn cướp tiền. Sau khi được GĐ Công an HN thuyết phục, y đã đồng ý “quy hàng”.

 

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý