Vụ khủng bố ở Barcelona: Chiếc xe tải lao với vận tốc 80-100 km/h

sakura1 sakura1 @sakura1

Vụ khủng bố ở Barcelona: Chiếc xe tải lao với vận tốc 80-100 km/h

Một số nhân chứng trong vụ khủng bố bằng xe tải ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha đã kể lại giây phút kinh hoàng khi chiếc xe tải lao thẳng vào đám đông.

18/08/2017 11:41 AM
143

Một số nhân chứng trong vụ khủng bố bằng xe tải ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha đã kể lại giây phút kinh hoàng khi chiếc xe tải lao thẳng vào đám đông.

Con đường phố nổi tiếng nhất Barcelona, ​​La Rambla đã bị những kẻ khủng bố chọn làm mục tiêu tấn công. Một chiếc xe tải đã bất ngờ lao thẳng vào đoàn người với tốc độ cao, khiến ít nhất 13 người chết, hơn 100 người bị thương. Hàng trăm người đi bộ trên đường "hoảng loạn" và cố gắng trốn chạy, tìm chỗ trú ẩn tại các cửa hàng bên đường, một nhân chứng cho biết.

Một khách du lịch người Anh tên là Brendon Sissing nói với RT qua điện thoại rằng ông vừa mới tỉnh táo lại sau khi tận mắt chứng kiến ​​vụ tấn công.

"Tôi thấy nhiều người đang chạy và la hét", ông Sissing nói. "Chiếc xe tải chạy rất nhanh qua khu vực dành cho người đi bộ. Tốc độ của chiếc xe, tôi không chắc lắm nhưng ở khoảng 80 - 100km/h. Nó thực sự rất nhanh. Mọi người đổ xuống ngay sau đó, có thể là 10 hoặc 15 người. Rồi chiếc xe dừng lại, và nó đã bị hỏng nặng khi tôi nhìn thấy nó. Có hàng trăm người ở đó. Sau đó, chiếc xe lại tăng tốc một lần nữa và tiếp tục lao vào đám đông. Tôi thấy có ít nhất 10 người trên mặt đất, một số người đang được điều trị".

Vụ khủng bố ở Barcelona: Chiếc xe tải lao với vận tốc 80-100 km/h - Ảnh 1Phóng to

Vụ khủng bố tại Barcelona khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương. Ảnh: RT

Phóng viên Daniel Chalyan của đài RT cũng bị cuốn vào dòng người đi bộ phải trốn chạy.

"Có hoảng loạn. Mọi người đang chạy khắp mọi nơi ở phía bên kia đường. Không ai biết điều gì đã xảy ra - người ta nói rằng ai đó đã gài một quả bom", Chalyan nói.

"Cảnh sát kêu gọi chúng tôi trốn. Tôi đang trong một cửa hàng quần áo với hai người chủ và 6 khách hàng. Các cửa sổ đều đã bị đóng lại, chúng tôi đang khóa cửa và vẫn không thể ra ngoài, mặc dù tình hình bên ngoài đang trở nên ổn định hơn".

Amiran Sardarov, một blogger nổi tiếng người Nga đã đến hiện trường sau những gì mà cảnh sát Tây Ban Nha gọi là một cuộc tấn công khủng bố.

"Nơi đây vẫn còn đông đúc, cảnh sát đang cố đẩy mọi người ra sau hàng rào. Có sự nhầm lẫn, và các tin đồn đang lan nhanh", người này nói với RT qua điện thoại. "Vẫn còn những thi thể nằm trên vỉa hè. Những người khác đang ngồi trên lề đường. Họ có vẻ bị sốc".

Pavel Lisovtsov – một khách du lịch khác ở tại khách sạn phía bên kia đường La Rambla nói: "Lúc đầu, mọi người ngay lập tức chạy tán loạn. Sau đó các đơn vị cảnh sát vũ trang xuất hiện trên đường phố, đẩy mọi người vào các cửa hàng. Họ lịch sự nhưng triệt để, quyết đoán. Bây giờ, mọi người đã bắt đầu ra ngoài ban công và quan sát tình hình mặc dù ai cũng rất căng thẳng”.

Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 2 kẻ tình nghi liên quan đến cuộc tấn công và đang truy lùng gắt gao tên lái xe. Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc.

(Theo RT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý