Vụ ký nhầm ô điểm: Giám thị đều là sinh viên có vi phạm quy chế?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ ký nhầm ô điểm: Giám thị đều là sinh viên có vi phạm quy chế?

Sự việc giám thị ký nhầm vào ô điểm của thí sinh ở tỉnh Thái Bình khiến nhiều người băn khoăn: Việc sắp xếp cả hai giám thị trong một phòng thi đều là sinh viên có vi phạm quy chế?

03/07/2015 02:31 PM
256

Theo nguồn tin của phóng viên báo Người Đưa Tin, hai giám thị coi thi tại phòng thi số 798, địa điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (Thái Bình) đều là sinh viên năm thứ ba khoa bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược Thái Bình.

Việc sắp xếp hai sinh viên làm giám thị trong cùng một phòng thi khiến nhiều người băn khoăn, liệu Hội đồng coi thi tại đây có vi phạm Quy chế thi THPT Quốc gia 2015?

Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2015 cho hay, tại điều 20 của Quy chế thi THPT Quốc gia 2015 có quy định rõ về thành phần coi thi. Cụ thể tại điểm d, có nói rõ về cán bộ coi thi: "Cán bộ, giảng viên trường Đại học, Cao đẳng và giáo viên trường phổ thông, trường THCS; học viên sau đại học, sinh viên các năm cuối của trường Đại học chủ trì cụm thi; mỗi phòng thi có hai cán bộ coi thi".

   - Ảnh 1

Phóng viên báo Người Đưa Tin làm việc cùng Hội đồng thi cụm 23 tại Đại học Y Dược Thái Bình

"Như vậy, việc Hội đồng coi thi sắp xếp hai sinh viên làm giám thị trong cùng một phòng thi là không vi phạm quy chế", vị đại diện Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2015 khẳng định.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc, giám thị làm mất thời gian của thí sinh thì có hình thức xử lý thế nào để các thí sinh không mất quyền lợi? Vị đại diện này khẳng định: Trong trường hợp này các giám thị có làm sai. Tuy nhiên, không gây ảnh hưởng tới thời gian làm bài của các em, vì vậy sẽ giữ nguyên kết quả bài thi của các em.

Được biết, khi làm việc với báo Người Đưa Tin, hai giám thị ký nhầm tên và Hội đồng coi thi tại đây đã thừa nhận việc sai sót diễn ra trong thời gian làm bài thi.

Thế nhưng, Tranh tra Bộ và Ban chỉ đạo kỳ thi vẫn khẳng định: "Chúng tôi đã liên hệ với Hội đồng coi thi tại đây, việc ký nhầm tên và phát hiện sai sót đều trước thời gian làm bài. Việc sai sót không ảnh hưởng tới thời gian làm bài của các em"?!

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này...

Ong Lý

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý