Vụ lái xe ôm bị cướp đâm, lết ra đường kêu cứu: Bắt tạm giam thanh niên 20 tuổi

biettuot biettuot @biettuot

Vụ lái xe ôm bị cướp đâm, lết ra đường kêu cứu: Bắt tạm giam thanh niên 20 tuổi

Lợi dụng lúc vắng người, Hùng dùng dao đâm 3 nhát vào người tài xế xe ôm rồi cướp đi xe máy và điện thoại di động của nạn nhân.

20/07/2017 05:36 PM
343

Lợi dụng lúc vắng người, Hùng dùng dao đâm nhiều vào người tài xế xe ôm rồi cướp đi xe máy và điện thoại di động của nạn nhân.

Báo An ninh Thủ đô dẫn nguồn thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An ngày 20/7 cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Văn Hùng (SN 1997) trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An về tội cướp tài sản.

Trước đó, chiều 4/7, người dân xã Diễn Bình, Diễn Châu, Nghệ An tá hỏa phát hiện một người đàn ông đang cố gắng lết từ cánh động vắng ra quốc lộ kêu cứu. Người này chỉ kịp nói mình làm tài xế xe ôm và bị cướp rồi ngất xỉu. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu và may mắn qua cơn nguy kịch.

Trong khi công an đang truy tìm manh mối thì ngày 9/7, một nam sinh 14 tuổi ở huyện Yên Thành đã đến công an trình báo mình bị một thanh niên dí dao cướp điện thoại. Nam sinh này cho biết, trong lúc giằng co, tên cướp bị thương ở tay. Qua rà soát, công an triệu tập Bùi Văn Hùng lên làm việc, tuy nhiên đối tượng khẳng định mình không liên quan đến sự việc và vết thương ở tay là do bị tai nạn.

Vụ lái xe ôm bị cướp đâm, lết ra đường kêu cứu: Bắt tạm giam thanh niên 20 tuổi - Ảnh 1Phóng to

Đối tượng Bùi Văn Hùng - Ảnh: Báo Công an Nghệ An

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an đã buộc Hùng phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến vụ việc, báo Trí thức trẻ thông tin thêm, Hùng khai nhận, chiều 4/7, Hùng thuê ông N.L.N. (SN 1948, trú xã Nam Sơn, Đô Lương) chạy xe ôm từ Đô Lương đi huyện Diễn Châu.

Khi đi đến lèn Hai Vai, Hùng nói tài xế đi vào phía trong. Nhân lúc đường vắng, Hùng dùng dao đâm nhiều nhát vào người tài xế rồi cướp đi xe máy và 1 điện thoại di động.

Bị đâm, ông N. cố gắng bỏ chạy ra quốc lộ 7 rồi cầu cứu người đi đường và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu.

Hùng khai trước đó ngày 3/7 đã từ Hà Nội về Nghệ An. Do không có tiền tiêu xài nên Hùng đã gây ra vụ cướp xe máy của ông N. Hùng sau đó bán xe máy được 1 triệu và điện thoại được 150 nghìn đồng.

Đến ngày 9/7, Hùng hết tiền tiêu xài nên đã cướp điện thoại của một nam sinh.

Theo Báo Công an Nghệ An Online, đối tượng Hùng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Bố mẹ bỏ nhau khi Hùng còn nhỏ, vì vậy, Hùng theo bố lên ở tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn. Do không được học hành, lại ham chơi lười lao động nên Hùng thường xuyên đi trộm cắp tài sản và sa lưới pháp luật. Từ sau khi ra tù, Hùng lang thang khắp các tỉnh phía Bắc như Điện Biên, Lào Cai, Hà Nội để làm phụ hồ. Nhưng do lười lao động nên đến ngày 3/7, thiếu tiền tiêu xài, Hùng đã trở về quê và gây ra 2 vụ cướp táo tợn trên.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến  mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý