Vụ lật bè vịnh Vĩnh Hy: Tạm đình các cơ sở kinh doanh vận tải, lồng bè dịch vụ ăn uống tại vịnh

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Vụ lật bè vịnh Vĩnh Hy: Tạm đình các cơ sở kinh doanh vận tải, lồng bè dịch vụ ăn uống tại vịnh

Sau khi xảy ra vụ lật bè tại vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, làm 2 người chết, 4 người bị thương, chiều 23/7, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức họp khẩ

23/07/2016 11:46 PM
176

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do tàu của Công ty Vĩnh Tiến chở khách đi trên biển đã va chạm vào bè kinh doanh dịch vụ ăn uống. Lúc đó trên biển có cơn sóng lớn đánh ập vào bè làm hơn 300 du khách trên bè rơi vào cảnh hỗn loạn, chạy tấp vào một góc khiến cho bè bị nghiêng và lật chìm xuống biển. Vụ tai nạn đã làm hai du khách là Nguyễn Thị Liễu Chi (sinh năm 1993, ở tỉnh Tiền Giang) và anh Đinh Công Duẩn ( sinh năm 1987, ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An) tử vong; 4 du khách khác bị thương hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Vụ lật bè vịnh Vĩnh Hy: Tạm đình các cơ sở kinh doanh vận tải, lồng bè dịch vụ ăn uống tại vịnh

Hiện trường vụ lật bè trên Vinh Vĩnh Hy (Ninh Thuận)

Phó Chủ tịch Trần Quốc Nam nhấn mạnh: UBND tỉnh đã giao cho các cơ quan chức năng trong tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc trong thời gian sớm nhất. UBND tỉnh thông báo đình chỉ hoạt động tạm thời các tàu đáy kính kinh doanh vận tải đường thủy nội địa và các lồng bè kinh doanh dịch vụ ăn uống tại vịnh đến khi điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc; đồng thời tiến hành kiểm tra, nếu như hội đủ điều kiện theo quy định pháp luật mới cho hoạt động kinh doanh trở lại.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận, lồng bè Vĩnh Tiến có đăng ký giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống trên biển nhưng không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa.

UBND huyện Ninh Hải đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 4 triệu đồng, mỗi du khách bị thương nặng 2 triệu đồng, mỗi người bị thương nhẹ 1 triệu đồng. UBND tỉnh Ninh Thuận hỗ trợ 1 triệu đồng cho mỗi gia đình có nạn nhân chết đuối và hỗ trợ cho 4 du khách bị thương mỗi người 500 ngàn đồng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý