Vụ “mập mờ” giá xe Honda CRV: Phải bán xe, vay tiền ngân hàng nhưng nhận quả đắng

daikieu daikieu @daikieu

Vụ “mập mờ” giá xe Honda CRV: Phải bán xe, vay tiền ngân hàng nhưng nhận quả đắng

Thông tin chiếc xe Honda CRV giảm giá gây sốt, nhiều người đã bán xe đang dùng, vay lãi ngân hàng với mong muốn mua xe mới nhưng cuối cùng lại phải nhận “quả đắng”.

15/09/2017 01:40 PM
250

Thông tin chiếc xe Honda CR-V giảm giá gây sốt, nhiều người đã bán xe đang dùng, vay lãi ngân hàng với mong muốn mua xe mới nhưng cuối cùng lại phải nhận “quả đắng”.

Sáng 14/9, tại showroom Honda Long Biên, nhiều khách hàng đã tập trung nhằm tìm kiếm câu trả lời thích đáng của hãng xoay quanh việc mua bán chiếc xe Honda CRV.

Anh Nguyễn Hoài Nam (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, sau khi biết thông tin xe Honda CR-V giảm giá, ngày 5/9, anh đã đến Showroom Honda Long Biên để đặt cọc chiếc xe CRV bản 2.4 với trị giá 860 triệu đồng và được hẹn giao xe trong tháng 9.

Đến ngày 11/9, một nhân viên bán hàng tên Trung gọi điện cho anh và thông báo không có xe để giao và đề nghị anh đến lấy lại tiền cọc. Khi đến nơi anh Nam được hướng dẫn tự đứng ra làm một bản đề nghị rút tiền đặt cọc và anh đã không đồng ý với cách này.

Vụ “mập mờ” giá xe Honda CRV: Phải bán xe, vay tiền ngân hàng nhưng nhận quả đắng - Ảnh 1Phóng to

Khách hàng Nguyễn Hoài Nam bức xúc trước cách làm việc của Honda Long Biên

“Khi tôi đến xem xe và đặt cọc, phía đại lí này khẳng định mẫu xe tôi chọn mua còn rất nhiều nên cứ mua thoải mái. Tuy nhiên, đến giờ họ nói là không còn xe nữa thì tôi không đồng ý với việc làm của phía Honda Long Biên. Ngay khi tôi kí hợp đồng, phía bán hàng còn giục tôi lấy xe sớm để họ giao xe, lúc đó tôi nói tôi đợi đến tháng 10, tháng 11 lấy xe cũng được không sao cả. Nhưng họ vẫn giục tôi lấy xe sớm, thế nhưng chưa được chục ngày thì họ báo không có xe để giao cho mình”, anh Nam cho biết.

“Để chuẩn bị mua xe, tôi đã phải bán chiếc xe cũ của mình với giá 400 triệu, sau đó phải đi vay thêm 500 triệu với lãi suất 7% nữa. Bây giờ Honda Long Biên chỉ nói là đã hết xe và yêu cầu tôi phải đơn phương rút cọc. Tôi cảm thấy cách làm này quá vô lý và không thể chấp nhận được.

Hiện tại, tôi đang trong tình trạng muốn đi đâu phải đi taxi do đã bán xe, lại phải mất thêm tiền trả lãi cho ngân hàng”, anh Nam bực tức cho biết thêm.

Cũng trong sáng cùng ngày 14/9, anh Vũ Khắc Ngọc ở Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng được Honda Long Biên yêu cầu đến để nhận lại tiền đặt cọc. Anh Ngọc cho biết: “Khi đến giải quyết hợp đồng, phía Honda Long Biên có giải thích với tôi rằng phía Honda Việt Nam không lường trước được số người mua quá lớn khiến cho không đủ xe CR-V bàn giao cho khách hàng và đến 6/9, phía Honda Việt Nam có gửi thông báo đến các chi nhánh chấm dứt chương trình giảm giá xe.

Vụ “mập mờ” giá xe Honda CRV: Phải bán xe, vay tiền ngân hàng nhưng nhận quả đắng - Ảnh 2Phóng to

Anh Ngọc cho rằng các cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ vấn đề cũng như bảo vệ cho người tiêu dùng

Ngày 4/9, khi tôi kí hợp đồng mua chiếc Honda CR-V 2.0L với Honda Long Biên thì được thông báo trên hệ thống vẫn còn hàng nghìn xe. Cho tới thời điểm này, phía đại lí này cho biết những trường hợp kí hợp đồng từ tháng 9 như tôi sẽ không được nhận xe do không có hàng mặc dù chương trình áp dụng từ 1/9”.

Anh Ngọc thông tin thêm sau khi làm việc với Honda Long Biên, phía đại lí này đưa ra hai cách giải quyết một là sẽ tìm xe trên thị trường để giải quyết hợp đồng đã kí với anh Ngọc, nhưng phía đại lí không chắc chắn sẽ có xe. Thứ hai là phía Honda Việt Nam sẽ có các chương trình tri ân, xin lỗi khách hàng mua Honda CR-V lần này mà chưa mua được.

“Đứng dưới góc độ người tiêu dùng tôi không đồng ý với cách làm của Honda Việt Nam vì chương trình này chỉ áp dụng cho mẫu xe Honda CR-V 2018 và hiện tại mẫu xe này chưa được ra mắt cũng như giá bán sẽ chênh lên rất nhiều so với mẫu xe Honda CR-V tôi mua. Hơn nữa, khách hàng phải đợi thời gian rất lâu và chưa có thời gian mở bán cụ thể cho mẫu xe này”, anh Ngọc nói.

Anh Ngọc cũng đặt ra câu hỏi liệu đây có phải là chiêu trò của Honda Việt Nam để lôi kéo khách hàng cho Honda CR-V 2018 hay không. Và mong muốn các cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng cũng như những khách hàng đã kí hợp đồng mà không được nhận xe cùng chung tay làm rõ vấn đề này từ phía Honda Việt Nam.

Để thông tin khách quan, cùng ngày PV đã liên hệ làm việc với Honda Long Biên nhưng phía đại diện của showroom không phối hợp hay cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc này. Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc!

Được biết, trong vòng hơn 1 tháng qua Honda Việt Nam liên tục có các chương trình khuyến mại đối với Honda CR-V. Là một trong những dòng xe tầm trung đắt tiền với giá gần 1,2 tỷ đồng, hiện nay giá một chiếc xe ở phiên bản thấp nhất, 2.0L chỉ rơi vào khoảng giá chưa đến 800 triệu đồng.

Đầu tháng 8 – 2017, Honda Việt Nam thông báo giảm từ 110 – 170 triệu đồng đối với tất cả các phiên bản CRV. Đúng dịp nghỉ lễ 2/9, thị trường ô tô lại sôi động trước thông tin Honda CR-V tiếp tục giảm thêm 110 – 160 triệu đồng. Đối với phiên bản 2.4L tiêu chuẩn còn được tặng thêm một chiếc xe tay ga cao cấp SH125i (trị giá 76 triệu đồng), một số đại lý còn khuyến mại thêm 20 – 30 triệu đồng/xe.

 Hoàng Giang - Thanh Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý