Vụ máy bay Đức rơi: Chuyên gia pháp y bị ‘ám ảnh cả đời’

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ máy bay Đức rơi: Chuyên gia pháp y bị ‘ám ảnh cả đời’

Liên quan đến vụ máy bay Đức rơi tại Pháp, một chuyên gia pháp y của Đức chia sẻ, ông sẽ bị ám ảnh mãi với những gì đã chứng kiến.

31/03/2015 01:09 PM
612

Theo tin tức trên Daily Mail, nhà khoa học pháp y Michael Tsokos đến từ Đức chia sẻ, ông sẽ không bao giờ quên được những hình ảnh đã chứng kiến về vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Germanwings gặp nạn hôm 24/3.

 - Ảnh 1

Hoạt động tìm kiếm thi thể các nạn nhân 4U9525 vẫn tiếp tục.

Các nhà điều tra có mặt tại hiện trường vụ tai nạn đã thu thập được 600 mảnh thi thể và tách 78 mẫu ADN để xác định danh tính các nạn nhân trên chuyến bay 4U9525 xấu số. Có những mảnh thi thể chỉ nhỏ bằng con tem, mảnh thi thể lớn nhất có kích thước bằng một chiếc vali.

 - Ảnh 2

Giáo sư Michael Tsokos, chuyên gia pháp y cao cấp tham gia vào nhiệm vụ xác định danh tính của những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hôm 24/3 chia sẻ: “Những hình ảnh đó luôn ở trong tâm trí tôi. Tôi sẽ bị ám ảnh mãi”.

 - Ảnh 3

Chuyên gia pháp y Michael Tsokos.

Các nhà điều tra có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cho biết, không một thi thể nào được tìm thấy còn nguyên vẹn.

Theo giáo sư Tsokos, thi thể của cơ phó Andreas Lubitz – người bị cho là đã cố ý cho máy bay lao xuống núi đã được tìm thấy tại hiện trường ở vùng núi Alps. Hy vọng rằng, thi thể của Andreas có thể cung cấp thông tin về bất cứ phương pháp điều trị bệnh nào mà cơ phó từng trải qua.

Cuộc tìm kiếm những phần thi thể còn lại vẫn tiếp tục, trong khi các chuyên gia pháp y bắt đầu quá trình nhận dạng các nạn nhân. Họ sẽ chụp ảnh và scan 3D mỗi mảnh thi thể trước khi đưa vào nhà xác. Thân nhân có trách nhiệm cung cấp các mẫu ADN từ các vật dụng thường được các nạn nhân trong vụ máy bay rơi sử dụng.

 - Ảnh 4

Các chuyên gia pháp y đang tiến hành nhận dạng thi thể nạn nhân.

Được biết, công tác kiểm tra các mẫu ADN cũng được tiến hành tại phòng thí nghiệm lưu động ở Seyne-les-Alpes, thị trấn gần hiện trường vụ tai nạn nhất.

Ông Tsokos, giám đốc Viện khoa học pháp y, cho biết: “Trong vòng ba tuần nữa, 95% nạn nhân sẽ được nhận dạng. Thi thể sau khi nhận dạng xong sẽ được đặt trong quan tài”.

Cũng theo Tsokos, quá trình thu thập các thi thể nạn nhân cần được hoàn tất trước ngày 8/4, nếu không, thi thể bị phân hủy sẽ gây khó khăn trong việc xét nghiệm ADN.

Thiên Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý