Vụ máy bay hạ cánh khẩn cấp: Phi công báo nhầm tình trạng khủng bố

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ máy bay hạ cánh khẩn cấp: Phi công báo nhầm tình trạng khủng bố

Đáng ra phải vặn sang tần số khẩn nguy nhưng trong quá trình thao tác, phi công đã vặn nhầm sang tần số khủng bố và xin hạ cánh khẩn cấp.

27/12/2014 03:29 PM
959

Liên quan tới việc máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn xuống sân bay Nội Bài trong tình trạng khẩn nguy, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, máy bay số hiệu VN1266 của Vietnam Airlines gặp sự cố giảm áp suất khiến phi công phải xử lý để cho máy bay hạ cánh.

 - Ảnh 1

Hành khách phải đeo mặt nạ dưỡng khí khi máy bay VN1266 của Vietnam Airlines xảy ra sự cố.

Cục trưởng Cục Hàng không xác nhận, quá trình điều tra đã xác định sơ bộ đây là sự cố kỹ thuật không có yếu tố khủng bố như thông tin trước đây. “Quá trình điều tra chúng tôi đã căn cứ vào dữ liệu của hộp đen, các thông số kỹ thuật khác của chuyến bay. Phi công đã thao tác sai, báo hiệu từ tình huống khần nguy sang tình huống khủng bố” – ông Thanh nhấn mạnh.

Theo ông Thanh, trong quá trình điều tra, Cục Hàng không đã nghiên cứu kỹ tình huống xử lý khẩn cấp khi có cảnh báo về tụt áp; xử lý tình huống cung cấp dưỡng khí cho tổ lái và hành khách. Giai đoạn này hết sức khẩn cấp, nên việc thao tác sai cũng có thể xảy ra. Phi công không cố ý đặt sai nhưng rõ ràng trên hệ thống đã ghi lại anh ta đặt sang tần số báo động khẩn nguy an ninh khủng bố mất 1 phút, sau đấy đã kịp thời điều chỉnh lại. Trong tình huống này phải vặn sang tần số khẩn nguy nhưng quá trình đặt thì anh lại đặt sang tần số khủng bố.

Được biết, khi kết thúc điều tra, Cục Hàng không sẽ công bố chi tiết, đưa ra mô hình mô tả lại quá trình này. Về xử lý trách nhiệm, hiện Cục chưa đưa ra biện pháp xử lý cuối cùng.

Trước đó, vào hồi 19g15 tối 16-12, chiếc máy bay số hiệu VN1266 của Vietnam Airlines đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài trong tình trạng báo động khẩn nguy. Lực lượng An ninh Hàng không sân bay đã vây kín chiếc máy bay để tìm hướng giải quyết vụ việc.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý