Vụ máy bay mất tích: Thân nhân nhận tin báo 'máy bay vẫn an toàn'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ máy bay mất tích: Thân nhân nhận tin báo 'máy bay vẫn an toàn'

“Chúng tôi muốn thông báo cho cả thế giới rằng chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Belitung Timur. Tất cả mọi người đều an toàn”.

29/12/2014 08:42 AM
4,213

Theo tin tứ trên báo Người Lao Động: Gia đình của một hành khách trên chuyến bay QZ8501 cho biết họ đã nhận được tin nhắn từ chiếc điện thoại Blackberry rằng chiếc máy bay vẫn an toàn.

Cô Intan, chị gái của hành khách Martinus Djomy trên chiếc Airbus A320, cho biết cô nhận được tin nhắn từ một người bạn thông qua dịch vụ tin nhắn Blackberry Messenger (BBM) có nội dung: “Chúng tôi muốn thông báo cho cả thế giới rằng chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Belitung Timur. Tất cả mọi người đều an toàn”.

Em trai của Intan đang đi du lịch cùng với vợ con tới Singapore. Theo trang Detik.com, nội dung đoạn tin nhắn được gửi tới nhà chức trách tại trung tâm giải quyết sự cố ở sân bay quốc tế Juanda (Indonesia). Tuy nhiên, cơ quan có thẩm quyền vẫn chưa xác thực đoạn tin nhắn có chính xác hay không.

 - Ảnh 1

Thân nhân hành khách chờ tin ở sân bay Juanda, Indonesia. Ảnh: EPA

Theo báo Tuổi Trẻ: Trang Detik.com cho biết mẩu tin nhắn trên đã được gởi cho nhà chức trách thuộc trung tâm xử lý khủng hoảng ở Juanda. Hiện tại vẫn chưa có thông tin xác nhận nào từ phía nhà chức trách.

Trong một bài báo khác, trang Detik.com dẫn lời ông Sutrisno, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia (Basarnas), cho biết radar của cơ quan này không phát hiện ra tín hiệu của bộ định vị khẩn cấp (ELT) trên máy bay.

Ông Sutrisno cho biết thiết bị phát sóng khẩn cấp của máy bay sẽ phát ra tín hiệu khi có sự va chạm mạnh hoặc rơi xuống nước.

“Nếu máy bay đáp một cách nhẹ nhàng trên nước, bộ ELT sẽ không phát ra tín hiệu, trừ khi thiết bị này bị hư. Nó không phát ra tín hiệu do vậy Basarnas không biết vị trí chiếc máy bay nằm ở đâu” - Detik dẫn lời ông Sutrisno cho biết.

Trước đó, đầu giờ chiều ngày 28/12, NSRA thông báo chiếc Airbus A320, chở theo 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, được cho là rơi xuống nước cách quần đảo Belitung khoảng 128 km - 160 km. Hãng thông tấn Antara đưa tin một đội cứu hộ đã được điều tới vị trí nơi chiếc máy bay nghi gặp nạn.

Antara cũng cho biết máy bay phải bay vòng qua biển gần quần đảo Belitung để tránh một cơn bão, trước khi bị rớt xuống đại dương.

Clip mô phỏng hành trình của máy bay AirAsia mất tích

Phó Tổng thống Indonesia: Có thể máy bay đã rơi

Trong cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp hôm 28-12, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla nói chiếc máy bay Airbus A320-200 của hãng hàng không AirAsia có thể đã rơi trên hành trình bay từ Indonesia tới Singapore. Ông Kalla là người chỉ huy chiến dịch tìm kiếm, cứu nạn chiếc máy bay trên.

Cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai bác bỏ thông tin tìm thấy xác chiếc máy bay chở 162 người nói trên. Ông khẳng định chưa nhận được thông tin gì về vị trí của chiếc máy bay này.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý