Vụ máy bay rơi: Hoàn tất công tác giám định ADN đối với 18 chiến sĩ hy sinh

mesu mesu @mesu

Vụ máy bay rơi: Hoàn tất công tác giám định ADN đối với 18 chiến sĩ hy sinh

(Xã hội) Trước ngày cử hành trọng thể lễ truy điệu đối với 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi tại Hòa Lạc, công tác giám định AND cho các chiến sĩ đã hoàn tất.

11/07/2014 09:00 AM
749

Liên quan đến vụ máy bay Mi 171 rơi tại thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội, chiều nay 10/7, trao đổi với phóng viên, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách - Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết: “Trong ngày hôm nay đã hoàn thành việc giám định AND, nhận dạng và xác định danh tính chính xác của 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay Mi 171 rơi trong ngày 7/7.

máy bay rơi

3 chiến sĩ bị thương nặng hiện đang được điều trị tích cực tại Viện bỏng Quốc gia.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, mọi công việc để chuẩn bị cho ngày cử hành lễ truy điệu 18 chiến sĩ hy sinh về cơ bản đã hoàn tất. Sáng mai 11/7, lễ truy điệu tập thể dành cho 18 chiến sĩ sẽ được tổ chức trọng thể với những nghi thức trang trọng nhất diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Theo đó, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, UBND TP.Hà Nội sẽ là các đơn vị phối hợp để tổ chức lễ truy điệu đối với 18 chiến sĩ đã hy sinh trong vụ việc ngày 7/7. Trung trướng Nguyễn Văn Thanh - Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, sẽ làm Trưởng ban lễ tang.

“Dự kiến trong ngày mai, lễ viếng 18 chiến sĩ hy sinh sẽ diễn ra từ 7h-10h, lễ truy điệu sẽ diễn ra từ 10-11h. Sau lễ truy điệu, một số chiến sĩ sẽ được đưa đi hỏa táng, còn một số khác thì thể theo nguyện vọng của thân nhân sẽ được đưa về quê an táng tại nghĩa trang liệt sĩ địa phương” - Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách cho biết thêm.

Liên quan đến việc giải mã hộp đen của chiếc máy bay bị tai nạn để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách cũng cho biết, công việc này cũng đã hoàn thành, tuy nhiên do liên quan đến nhiều đơn vị trong quân đội nên thông tin chính thức về việc này sẽ do Bộ Quốc phòng công bố.

Được biết, các đơn vị quân đội có chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay vừa qua đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội ra quyết định công nhận liệt sĩ.

“Sau khi tổ chức xong lễ truy điệu ngày mai, chúng tôi cũng sẽ có những chế độ, chính sách thiết thực để có thể động viên, hỗ trợ gia đình các chiến sĩ còn gặp khó khăn”, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách khẳng định.

Ngoài 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ , 3 chiến sĩ bị thương nặng hiện vẫn đang được điều trị ở điều kiện chăm sóc tốt nhất tại Viện bỏng Quốc gia. Tình hình 3 chiến sĩ bị thương hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý