Vụ máy bay rơi ở Pháp: Tìm thấy vỏ hộp đen thứ hai

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ máy bay rơi ở Pháp: Tìm thấy vỏ hộp đen thứ hai

Vỏ hộp đen thứ hai của máy bay Airbus A320 thuộc hãng hàng không Germanwings (Đức) được tìm thấy nhưng phần lưu trữ bên trong đã bị thất lạc.

26/03/2015 11:14 AM
383

Giới chức Pháp xác nhận đã tìm thấy vỏ hộp đen thứ hai nhưng phần lưu trữ thông tin hiện vẫn đang bị thất lạc. "

Chúng tôi đang tìm kiếm chiếc hộp đen thứ hai. Vỏ của nó đã được tìm thấy nhưng thật không may, không có phần nội dung bên trong", Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết.

 - Ảnh 1

Các nhà điều tra Pháp đã thu thập được thông tin cần thiết bên trong hộp đen đầu tiên.

Phần lưu trữ thông tin của Hộp đen thứ hai bao gồm dữ liệu về độ cao, vận tốc, vị trí và tình trạng của chiếc phi cơ có thể đã bị bật ra khỏi hộp hoặc bị phá hủy do lực tác động mạnh.

BBC dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra Pháp cho biết, máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings đã đâm vào núi với vận tốc lớn. Máy bay đã không phát nổ trên không.

Giám đốc điều tra cơ quan hàng không Pháp Remi Jouty cho biết, các nhà điều tra đang phân tích âm thanh và giọng nói trong buồng lái máy bay dựa trên dữ liệu thu thập từ hộp đen. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào.

 - Ảnh 2

Hiện trường thảm kịch hàng không ở Pháp khiến 150 người thiệt mạng.

Ông Jouty cho biết, "radar theo dõi máy bay tới khi nó lao xuống dãy núi Alps ở phía nam nước Pháp. Theo dữ liệu của radar, độ cao cuối cùng của máy bay đạt trên 1.800 m".

Ông Jouty hy vọng những manh mối đầu tiên sẽ được hé lộ “trong vài ngày tới” nhưng báo cáo chi tiết sẽ phải mất đến vài tuần, thậm chí là vài tháng.

Chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không Germanwings sáng hôm 24/3 đã gặp nạn ở Pháp khi đang trong hành trình đi từ Barcelona tới Dusseldorf. Toàn bộ 150 người trên khoang thiệt mạng.

Trước đó, có thông tin cho rằng chiếc Airbus A320 đã hạ độ cao đột ngột chỉ trong vòng 8 phút mà phi công không phát đi tín hiệu cấp cứu.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý