Vụ MH17: Gia đình nạn nhân đòi khởi kiện tổng thống Nga Putin

mesu mesu @mesu

Vụ MH17: Gia đình nạn nhân đòi khởi kiện tổng thống Nga Putin

(Xã hội) Theo báo Telegraph, các luật sư của công ty này đã bay sang Ukraine tuần trước để thảo luận các chi tiết và địa điểm họ sẽ nộp đơn kiện.

28/07/2014 01:30 PM
749

Mô tả ảnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo nhật báo Anh The Sunday Telegraph ngày 27/7, các quan chức quân sự và chính trị gia cấp cao khác của Nga có thể cũng nằm trong danh sách bị cáo. Đơn kiện dự kiến sẽ được nộp ở các tòa án tại Mỹ.

“Chúng tôi đã trao đổi về việc khởi kiện dân sự với Malaysia Airlines, nhưng những người chịu trách nhiệm trực tiếp không chỉ là các tay súng ly khai bị cáo buộc đã bắn tên lửa vào MH17, gây ra cái chết cho những nạn nhân vô tội, mà cả những quốc gia, cá nhân và pháp nhân khác đã cung cấp ủng hộ vật chất, tài chính và phương tiện để làm điều đó”, người phát ngôn của công ty luật McCue and Partners có trụ sở tại London nói.

Theo báo Telegraph, các luật sư của công ty này đã bay sang Ukraine tuần trước để thảo luận các chi tiết và địa điểm họ sẽ nộp đơn kiện. Bài báo nói các luật sư lựa chọn khởi kiện dân sự vì việc đưa ra bằng chứng trong một vụ kiện dân sự với bên nguyên đỡ phức tạp hơn so với việc yêu cầu mở một cuộc điều tra hình sự.

Các khoản bồi thường theo đơn kiện có thể lên tới vài trăm triệu USD. Trước đó, chính hãng luật này đã kiện nhà độc tài quá cố của Libya Muammar Gaddafi với cáo buộc ông này tài trợ cho các hoạt động khủng bố ở Bắc Ireland và đảo Anh.

Trong số 298 người thiệt mạng trên máy bay MH17 có 10 người Anh.

300 cảnh sát quốc tế tới hiện trường máy bay MH17 rơi

Phe ly khai ở miền đông Ukraine đã cho phép một lực lượng an ninh quốc tế bao gồm 300 cảnh sát tới hiện trường máy bay MH17 rơi, để bảo vệ các nhân viên điều tra quốc tế làm việc tại đây.Các quan chức Malaysia cho biết, Thủ tướng nước này, ông Najib Razak, đã đạt được thỏa thuận với ông Alexander Borodai, lãnh đạo lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine, cho phép lực lượng an ninh quốc tế tới hiện trường máy bay MH17 rơi.

Văn phòng Thủ tướng Malaysia thông báo, ông Razak đã trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Australia và Hà Lan về việc phối hợp triển khai cảnh sát tới hiện trường máy bay MH17 rơi ở miền đông Ukraine, giáp biên giới với Nga.

Thủ tướng Australia Tony Abbott đã điều động 190 cảnh sát và một số quân nhân tham gia lực an ninh quốc tế, trong khi Malaysia thông báo 68 cảnh sát của nước này đã rời Kuala Lumpur để tới hiện trường máy bay rơi ở miền đông Ukraine vào ngày 23/7. Hà Lan điều 40 cảnh sát quân sự tới hiện trường để giúp đỡ hoàn thành công việc pháp y và thu thập bằng chứng.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý