Vụ Minh Béo bị tố cướp kịch bản: Trả lại tên cho biên kịch

msstit msstit @msstit

Vụ Minh Béo bị tố cướp kịch bản: Trả lại tên cho biên kịch

(ĐSPL) Vụ scandal của Minh Béo khi bị một tác giả trẻ tố đã cướp công kịch bản của anh này mới đây đã có kết luận cuối cùng.

07/03/2015 08:34 AM
2,114

 - Ảnh 1

Nghệ sỹ Minh Béo.

Trước thông tin về vụ việc tác giả trẻ Hoàng Khánh tố cáo nghệ sỹ Minh béo cướp công của mình trong vở kịch “Lụa máu”, nhưng kịch bản này thực chất là của nhà biên kịch Mỹ Dung. Sự việc không đi đến hồi kết khi Hoàng Khánh lên trang cá nhân và báo chí thể hiện quan điểm của mình, đến mức nhà biên kịch Mỹ Dung phải mời luật sư vào cuộc.

Vụ lùm xùm giữa Hoàng Khánh và nghệ sỹ Minh béo ồn ào trên mạng xã hội và một số diễn đàn khi một trang điện tử đưa thông tin, sinh viên Hoàng Khánh tố nghệ sỹ Minh béo đã kích động, gây việc lùm xùm về tác quyền để tạo scandal cho vở diễn nhưng Hoàng Khánh không đồng ý. Khánh chia sẻ dòng “tâm thư” cùng những hình ảnh nhằm chỉ trích cách làm việc, cũng như hành động khai man, cướp công của mình trong vở kịch “Lụa máu”.

Hoàng Khánh viết: “Nếu như tôi không ghé qua Sở xin xem lại tờ giấy phép thì đến giờ tôi không hề hay biết là anh đã âm thầm đứng tên đạo diễn, và tôi đồng ý đổi lại tên tác giả thì vậy là tôi đã trúng kế anh, mất trắng tác phẩm mà tôi viết, tôi dàn dựng cực khổ mà anh trả một cái giá rẻ mạt (mà tôi chưa nhận được một đồng) và bây giờ còn đang âm thầm cướp trắng của tôi”.

Tuy nhiên, ngay sau đó, nhà biên kịch Mỹ Dung lên tiếng, chị cho rằng, vở kịch “Lụa máu” tên ban đầu là “Bóng ma quá khứ” là của chị, sau đó chị gửi kịch bản này cho ông bầu Bảo Anh ở sân khấu Thuần Việt, sau đó Hoàng Khánh tự gửi kịch bản này sang sân khấu của nghệ sỹ Minh béo mà không thông qua chị và tự tiện điền tên Hoàng Khánh vào là không đúng và chị đã yêu cầu Khánh bỏ tên của mình ra khỏi kịch bản “Lụa máu”.

 - Ảnh 2

Giấy xác nhận Hoàng Khánh ký trả lại bản dựng cho Minh béo.

Trước sự việc này, sáng ngày 6/3, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã có cuộc gặp gỡ 4 bên để giải quyết sự việc: Nhà biên kịch Mỹ Dung, Nghệ sỹ Minh béo, đại diện của sân khấu Thuận Việt và tác giả Hoàng Khánh.

Theo đó, Hoàng Khánh phải ký vào giấy xác nhận đồng ý trao lại toàn bộ bản dựng độc quyền vở “Lụa máu” cho Công ty TNHH Nghệ thuật Giải trí Sao Minh béo, được toàn quyển sử dụng, biểu diễn tại sân khấu Sao Minh béo và phải trả lại tên tác giả cho nhà biên kịch Mỹ Dung.

Đồng thời, việc nhầm tên đạo diễn trong tờ giấy xin cấp phép thì Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng đã giải quyết sẽ chỉnh sửa lại, lỗi đó là do bộ phận hành chính nhầm lẫn và đã được giải quyết, không ai tranh công của ai.

Nghệ sỹ Minh béo cho biết: “Sự việc đã khép lại, mong rằng những ồn ào quanh việc này cũng kết thúc. Kịch bản của ai thì trả lại tên cho người đó, và những sự cố như này là không ai mong muốn cả. Nhân đây, tôi cũng muốn nói lời xin lỗi tới nhà biên kịch Mỹ Dung, vì quá tin vào Hoàng Khánh mà tôi không biết rằng, kịch bản đó là của chị. Tôi biết, trong mấy ngày vừa qua, chị đã gặp phải những tình huống không đáng có. Rút kinh nghiệm về sự cố này, sau này có nhận kịch bản từ tác giả nào, tôi sẽ thẩm định và xem xét thật kỹ để không xảy ra sự việc đáng tiếc. Chúng tôi mong rằng, những sáng tạo nghệ thuật của mình sẽ luôn được khán giả đón nhận…”.

LẠC THÀNH

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý