Vụ Minh 'sâm': Cử người thay thế trùm xã hội đen Hưng 'sóc'

mesu mesu @mesu

Vụ Minh 'sâm': Cử người thay thế trùm xã hội đen Hưng 'sóc'

Hiện thôn Phù Khê Thượng đã có trưởng thôn mới thay thế Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng sóc) đối tượng bị công an bắt vào ngày 13/8.

23/08/2014 02:03 PM
1,003

Theo tin tức nhận được, Chủ tịch UBND xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) vừa cho biết, hiện thôn Phù Khê Thượng đã có trưởng thôn mới thay thế Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng "sóc") - đối tượng bị công an bắt vào ngày 13/8.

 - Ảnh 1

Nguyễn Thành Hưng.

Ngày 13/8 vừa qua, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an phối hợp với công an các đơn vị, địa phương điều tra băng tội phạm hoạt động có tổ chức tại Bắc Ninh, bắt giữ 10 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản; thu 1 quả lựu đạn, 6 khẩu súng quân dụng và súng bắn đạn hoa cải, 7 ôtô cùng nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến vụ án.

Cầm đầu ổ nhóm tội phạm này là Nguyễn Ngọc Minh (biệt danh Minh “sâm”), Giám đốc Công ty (Cty) TNHH Đại An và cánh tay phải đắc lực của Minh là Nguyễn Thành Hưng, Giám đốc Cty Thành Hưng Bắc Ninh, kiêm Trưởng thôn Phù Khê Thượng xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh).

Theo đó, học hết lớp 7, Nguyễn Thành Hưng được cử đi học lớp Trung cấp Sư phạm của tỉnh. Tương lai rộng mở phía trước, cả nhà đều hy vọng Hưng tu chí học hành, trở thành thầy giáo tương lai. Song niềm tin này đã bị phản bội. Sống xa nhà lại bị bạn bè xấu rủ rê, Hưng thường bỏ bê học hành, giao du kết bạn với không ít phần tử bất hảo, lập băng nhóm chuyên trộm cắp.

Đầu năm 1973, Hưng bị Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử phạt 18 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Vừa rời khỏi trại tù, cuối năm 1975 Hưng tiếp tục bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Bắc (nay là Bắc Ninh và Bắc Giang) xử phạt 10 năm tù cũng về tội trộm cắp.

Ra tù, "ngựa quen đường cũ", năm 1985 Hưng lại bị Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Thái (nay là Bắc Cạn và Thái Nguyên) xử phạt 10 năm tù giam với cùng tội danh trên. Trong đợt xét đặc xá năm 1995, Nguyễn Thành Hưng được giảm án 6 tháng, Hưng ra trại tháng 8/1995.

Hành trang trở lại “con đường hoàn lương” của Hưng “sóc” là 3 bản án kéo dài hơn 20 năm. Với quãng thời gian bóc lịch dài đằng đẵng ấy những tưởng sẽ giúp Hưng “sóc” tu tỉnh làm lại cuộc đời. Và sự thực là đã có một thời gian Hưng “sóc” lấy lại bản ngã tính thiện sau khi ra trại, anh ta chí thú làm ăn.

Cuối năm 2004 khi Trưởng thôn đương nhiệm kết thúc nhiệm kỳ, hội nghị quân dân chính đảng Phù Khê Thượng đã quyết định đề cử, giới thiệu Hưng ra ứng cử Trưởng thôn. Hình ảnh ông Trưởng thôn Nguyễn Thành Hưng với chiếc mũ cối tích cực trong các hoạt động chung của dân làng trước đây xuất hiện trên một số phương tiện truyền thông như là điển hình của con đường hướng thiện.

Sẽ là vội vàng và phi lý trí nếu nói rằng đã là tội phạm thì không thể hoàn lương. Nhưng với Hưng “sóc” là đúng, giang hồ vẫn cứ giang hồ. Sau khi gặp lại đứa em trong trại là Minh “sâm”, máu giang hồ trỗi dậy trong Trưởng thôn Hưng “sóc”. Được Minh “sâm” giúp đỡ, Hưng “sóc” mở Công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh và làm Giám đốc công ty này.

Thực chất việc mở công ty là để chiêu nạp các đàn em dưới mác bảo vệ công ty thực hiện việc thu tiền từ các hộ kinh doanh trong chợ gỗ Phù Khê. Tiểu thương nào không thực hiện sẽ bị cấm kinh doanh hoặc bị đánh dằn mặt.

Hoạt động này của Minh “sâm”, Hưng “sóc” diễn ra ngang nhiên. “Các xe gỗ đến giao thương tại chợ gỗ Phù Khê đều phải làm luật với ổ nhóm tội phạm này. Các hoạt động mua bán ở đây đều bị thâu tóm, nếu chủ gỗ nào qua mặt thì chắc chắn sẽ có chuyện”, một chủ buôn gỗ ở đây tiết lộ.

Cuối cùng, những tháng ngày tác oai tác quái của ổ nhóm ông trùm Minh “sâm” dưới vỏ bọc là một đại gia gỗ thành đạt và có quan hệ rộng đã bị xóa sổ bởi chuyên án của Bộ Công an. Tình bạn giang hồ của Minh “sâm” và Hưng “sóc” đã kéo hai người này trở lại trại tạm giam. Giang hồ vẫn là giang hồ, con đường hoàn lương với hai người này là một khái niệm xa vời. Chuyên án đang được Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang chỉ đạo mở rộng điều tra.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Thanh niên bảnh trai trộm kính rồi nhét vào 'chỗ kín'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý