Vụ minh 'sâm': Tiểu thư xinh đẹp và những mảng tối phía sau...

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ minh 'sâm': Tiểu thư xinh đẹp và những mảng tối phía sau...

Minh “sâm” đã “lùi” về hậu trường, biết “đánh bóng” mình và nhường toàn bộ hoạt động cũng như điều hành của Cty TNHH Đại An cho con gái...

15/09/2014 11:31 AM
2,767

Theo tin tức từ báo Pháp luật Xã hội đưa, ngày 12/9, Cơ quan CSĐT của C47, Bộ Công an cho biết vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của băng nhóm hoạt động dưới hình thức “xã hội đen” Nguyễn Ngọc Minh, SN 1960, trú tại Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh cùng đồng bọn.

Thế nhưng, có lẽ người đứng sau và được xác định là “nhân vật” quan trọng điều hành toàn bộ hoạt động của Cty TNHH Đại An phải kể đến Nguyễn Thu Hằng, SN 1992, con gái Minh “sâm”.

 - Ảnh 1

Cảnh sát khám xét khẩn cấp công ty của Minh “Sâm” vào đêm 13/8.

Người nắm quyền lực 'số 2'

Hằng được đánh giá là tiểu thư và là cô gái xinh đẹp không kém mẹ mình. Mặc dù tuổi trẻ, nhưng độ “chơi” của Hằng cũng được đánh giá là có “số” ở Bắc Ninh và thậm chí cả Hà Nội. Tại thời điểm bị bắt, Hằng không những sở hữu căn chung cư cao cấp giữa trung tâm Hà Nội với giá khiến nhiều người phải trầm trồ, mơ ước. Không những vậy, tiểu thư này còn được biết đến là cô gái biết chơi xe. Chiếc xe nhãn hiệu Lexus đời 2013 mang BKS 30A- 196... có giá hơn 4 tỷ đồng  được CQCA thu giữ về trụ sở cảnh sát được xác định là của Hằng sử dụng.

Ngoài độ chịu chơi, Hằng còn được biết đến là cô gái ngang tàng và bướng bỉnh. Đã không ít lần, Hằng bị cảnh sát bắt vì vi phạm luật lệ giao thông. Tuy nhiên, không như những cô gái khác khi bị bắt thì lấm lét, sợ sệt, nhưng Hằng lại ngang tàng, thậm chí còn bỏ luôn cả xe ở tại nơi bị bắt và về nhà ngủ. Chính bởi tính cách ngang tàng và bướng bỉnh, lì lợm, thế nên ngoài được biết đến là tiểu thư xinh đẹp của ông trùm “xã hội đen” Minh “sâm”, Hằng còn được cha tín nhiệm và giao toàn quyền, điều hành hoạt động của Công ty TNHH Đại An.

Hậu thuẫn cùng Hằng là Trần Thái Sơn, SN 1991, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh (chồng Hằng). Sơn từng du học nhưng vì ham chơi nên bỏ ngang về đầu quân dưới trướng ông trùm Minh “sâm” rồi làm “phò mã”. Do con trai còn nhỏ và hai con gái sinh đôi đang du học tại Anh nên Minh 'Sâm' đã đào tạo con gái và con rể với ý định cho 'nối ngôi' ở chợ gỗ. Chính vì vậy, sau khi thâu tóm chợ gỗ Phù Khê, Minh “sâm” quyết định mở thêm chợ gỗ trắc mới (chợ gỗ Tấn Bào) cách khu chợ cũ khoảng 1km.

Toàn bộ việc điều hành khu chợ gỗ trên, Minh giao cho Hằng và con rể điều hành. Khu chợ này chỉ mua bán một loại gỗ có giá trị rất cao là gỗ trắc. Cứ tưởng rằng, hoạt động của bố con Minh “sâm” có trời biết, đất biết và một số cơ quan chức năng xã, huyện biết nhưng “làm ngơ” và sẽ che mắt được lực lượng chức năng để tồn tại.

Trước đó, ngày 8/9, thông tin mới nhất từ Bộ Công an cho biết, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) vừa tiếp tục thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của trùm xã hội đen Minh “Sâm” tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Việc thực hiện lệnh khám xét của Xơ quan CSĐT (Bộ Công an) có sự phối hợp với cơ quan chức năng địa phương gồm: Công an thị xã Từ Sơn, Hạt Kiểm lâm Tiên Phong và Công an phường Đông Ngàn.

Kết quả khám xét tại kho gỗ trong khuôn viên Công ty TNHH Đại An, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện một số lượng gỗ cụ thể gồm: Gỗ có đặc điểm giống gỗ trắc tròn: 1.205,4m3; gỗ có đặc điểm giống gỗ hương xẻ: 49,0m3; gỗ có đặc điểm giống gỗ căm xe: 26,25m3 (loại gỗ này thường có tại các cánh rừng miền Trung và Lào, được xếp vào nhóm 2 theo phân loại gỗ tại Việt Nam).

Sau khi tiến hành khám xét, cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong kho gỗ và bàn giao cho Nguyễn Thị Ánh Tuyết (là em gái Minh “sâm”) có trách nhiệm bảo quản và quản lý chờ quyết định của cơ quan điều tra.

Xem thêm clip: Bắt 2 đối tượng mang 11 bánh heroin qua cửa khẩu

Minh “Sâm” nhận Huân chương khi lọt vào ‘danh sách đen’

Theo đó, Chuyên án bắt Minh “Sâm” và đồng bọn phạm tội cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng được Bộ Công an xác lập từ năm 2013. Thế nhưng, đây cũng là năm mà cá nhân ông trùm Minh “Sâm” và Công ty TNHH Đại An được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba theo đề xuất của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Theo báo Thanh Niên, ngày 24/7/2013, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh có tờ trình gửi các cơ quan T.Ư xét duyệt thành tích đặc biệt xuất sắc của Công ty TNHH Đại An. Theo đó, năm 2011, ông Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “Sâm”) và Công ty TNHH Đại An đứng ra thực hiện một công trình xây dựng trọng điểm tại địa phương vượt với kế hoạch được giao. Trước đó một ngày, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của UBND tỉnh Bắc Ninh với 18 thành viên đã đồng ý 100% khi lấy ý kiến về việc đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba cho cá nhân Minh “Sâm” và Công ty TNHH Đại An.

Bản báo cáo thành tích cá nhân ông Nguyễn Ngọc Minh cũng thể hiện để làm công trình trọng điểm này, Công ty TNHH Đại An đã ứng 100% vốn, đồng thời tập trung máy móc, trang thiết bị và nhân lực làm việc 3 ca cả ngày lẫn đêm, đảm bảo công trình đúng kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo chất lượng thi công, tiến độ thi công cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Từ đề nghị của UBND tỉnh Bắc Ninh, năm 2013, Nguyễn Ngọc Minh và tập thể Công ty TNHH Đại An đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Theo báo cáo của ông Nguyễn Mạnh Tiến - Chủ tịch UBND xã Phù Khê, đến ngày 25/8, việc thực hiện dự án mở rộng tỉnh lộ 277 ảnh hưởng đến 117 hộ gia đình với diện tích đất bị thu hồi khoảng 16.353 m2 đất nông nghiệp lâu dài và đất nông nghiệp tạm giao. Đến nay, vẫn còn 16 hộ dân chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng dù UBND xã Phù Khê và các đơn vị chức năng TX.Từ Sơn đã 4 lần tổ chức đối thoại, lần gần nhất là tháng 8/2014.

Các thông tin trên cho thấy hàng loạt vấn đề đang đặt ra, tính đến tháng 8/2014, một con đường làm chưa xong, chưa thẩm định, chưa được đánh giá chất lượng nhưng căn cứ vào đâu mà cách đó hơn một năm UBND tỉnh Bắc Ninh cho rằng đơn vị thi công đã hoàn thành nhiệm vụ, có thành tích xuất sắc, đồng thời coi đoạn đường 2,2 km này “mở ra tiềm năng phát triển kinh tế xã hội mạnh mẽ” cho địa phương (trích Tờ trình đề nghị khen thưởng Huân chương Lao động hạng ba cho Minh “Sâm” của UBND tỉnh Bắc Ninh).

Hiện vụ việc vẫn đang được Cục CSĐTTP về ma túy tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép” và tiếp tục tập trung đấu tranh, khai thác, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ thêm hành vi phạm tội của các đối tượng, mở rộng điều tra và sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Clip: Thanh niên ngổ ngáo vác đao, lái xe bằng chân chạy trên phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý