Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề: Bảo mẫu lĩnh án 42 tháng tù

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề: Bảo mẫu lĩnh án 42 tháng tù

Tòa tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Nguyệt 48 tháng tù và Nguyễn Thị Thanh Trang 42 tháng tù về cùng tội “Mua bán trẻ em”.

11/09/2015 09:04 AM
159

Ngày 9/9, TAND quận Long Biên đã tiến hành xét xử bị cáo Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, trú tại phường Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình) và Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vì liên quan đến hành vi mua bán bé trai Cù Nguyên Công, được chùa Bồ Đề nhận nuôi trước đó.

Theo cáo trạng, trong thời gian làm bảo mẫu ở chùa Bồ Đề, Trang có quen với Nguyệt và được thiếu phụ này nhờ tìm một bé trai khoẻ mạnh để xin làm con nuôi.  

Mô tả ảnh.

Bị cáo Nguyệt ( áo phông) và bị cáo Trang tại phiên tòa.

Sau đó, Trang đã giới thiệu bé trai mới được đưa vào chùa trước đó Cù Nguyên Công cho Nguyệt. Nhận được cháu bé, Nguyệt đã đưa cho Trang 35 triệu đồng tiền “lại quả”. Vụ việc sau đó bị cơ quan chức năng phát hiện, Nguyệt và Trang được xác định có hành vi mua bán trẻ em.

Tại toà, Trang khai đã dùng các thủ đoạn để đưa được bé Công ra khỏi chùa, giao trót lọt cho Nguyệt rồi nhận tiền. Trang thừa nhận, sau lời “ướm” tìm bé trai của Nguyệt, đã liên hệ với mẹ đẻ của bé Công. Để đưa cháu bé ra khỏi chùa, Trang nói với người mẹ làm thủ tục xin lại con. “Từ đầu năm 2013, lần nào đến chùa, chị Nguyệt cũng nhắc bị cáo. Chị ấy còn hứa hẹn sẽ cảm ơn sau”, Trang trình bày.

Ngay khi nhận được bé Công, Trang đã nhận 35 triệu đồng từ Nguyệt (số tiền này Nguyệt đã vay của người tình). Trang đã đưa cho mẹ ruột của cháu Công 10 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Nguyệt trình bày:  việc xin bé Công là vì muốn sau này về già có chỗ dựa. Nhưng không may, sau một thời gian chăm sóc bé Công, do bịbệnh sởi, đứa trẻ đã tử vong.

Khi được hỏi về việc  nhận tới 3 đứa trẻ về nuôi, khi bản thân bị cáo nghề nghiệp không ổn định, sinh hoạt trong căn phòng trọ nhỏ. Nguyệt trả lời “Bị cáo làm thêm nghề may quần áo cũng kiếm được 10-15 triệu đồng một tháng. Ngoài ra, Nguyệt cũng nhận được hỗ trợ từ hai người tình của mình.”

Trước vành móng ngựa, cả bị cáo Trang và Nguyệt đều khai nhận sư trụ trì Thích Đàm Lan không biết chuyện và không liên quan đến việc các bị cáo mua bán cháu Công. 

VKS cho rằng, Trang đã làm sai lệch mục đích nhân đạo của nhà chùa. Giao cháu Công cho Nguyệt. Trong khi bị cáo Nguyệt có hai đứa con với người chồng đầu không nuôi được mà lại giao bé Công cho chị ta. “Vì số tiền mà bị cáo mờ mắt”, VKS nói với Trang.

Vụ việc  lần này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của Chùa Bồ Đề và sư thầy.

Sau khi xem xét, VKSND luận tội cho rằng hành vi của các bị cáo đã xâm phạm quyền tự do thân thể, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tòa đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Nguyệt 48 tháng tù và Nguyễn Thị Thanh Trang 42 tháng tù về cùng tội “Mua bán trẻ em” theo quy định tại Điều 120, Khoản 1 - Bộ luật Hình sự.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý