Vụ mưa lũ ở Lạng Sơn: 'Tính mạng con người là quan trọng'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ mưa lũ ở Lạng Sơn: 'Tính mạng con người là quan trọng'

Đó là chỉ đạo của ông Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra tình hình ngập lụt tại thôn Lũng Mần xã Gia Lộc huyện Chi Lăng ngày 3/8/2015.

03/08/2015 11:27 PM
157

Tin tức mới nhất về tình hình mưa lũ tại Lạng Sơn, trong đợt mưa kéo dài từ ngày 25/7-3/8/2015, xóm Lũng Soóc thuộc thôn Lũng Mần- xã Gia Lộc bị thiệt hại nặng nề nhất trên địa bàn huyện Chi Lăng. Theo báo cáo nhanh từ ngày 30/7 đến nay, 17 hộ dân của thôn đã bị ngập lụt nghiêm trọng, rất may là không có thiệt về người. Hiện toàn thôn bị cô lập về giao thông, không đi lại được.

   - Ảnh 1

Cứu trợ mì tôm cho người dân. Ảnh: báo Tiền phong

Ngay khi xảy ra sự cố, lãnh đạo huyện Chi Lăng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của xã, huyện đến hỗ trợ di chuyển di dời các hộ dân. Hiện, toàn bộ người dân, cũng như tài sản của các gia đình đã được di dời đến các nơi an toàn. Đồng thời, huyện đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết như mì tôm, bành mì, nước sạch… cho các hộ dân trong khu vực.

Sau khi trực tiếp kiểm tra hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn - ông Vy Văn Thành yêu cầu huyện Chi Lăng bố trí lực lượng chức năng đảm bảo an toàn tuyết đối cho nhân dân, đảm bảo tính mạng con người là trên hết.

   - Ảnh 2

Nước lũ tràn gây ảnh hưởng lớn đến giao thông

Với hiện trường ngập lụt nghiêm trọng như hiện nay, cần bố trí lực lượng canh phòng tuyệt đối không để người dân tự ý quay lại nhà ở. Chuẩn bị đầy đủ lương thực nhu yếu phẩm cần thiết đảm bảo đời sống người dân.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, lực lượng chức năng cần tăng cường tuyên truyền đến từng người dân, để mỗi người dân nâng cao ý thức, tích cực, chủ động phòng chống mưa lũ. Bên cạnh đó, cần tích cực khắc phục một số hư hại, tiến hành vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh sau lũ.

Nguyễn Thanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý