Vụ nam sinh bị cắt cụt 1/3 chân oan uổng: Sở Y tế kết luận lỗi do bác sĩ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Vụ nam sinh bị cắt cụt 1/3 chân oan uổng: Sở Y tế kết luận lỗi do bác sĩ

Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp kết luận, nguyên nhân bệnh nhân 16 tuổi phải cắt cụt 1/3 chân oan uổng sau khi được nẹp do bác sĩ thiếu kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm.

04/05/2017 09:48 PM
340

Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp kết luận, nguyên nhân bệnh nhân 16 tuổi phải cắt cụt 1/3 chân oan uổng sau khi được nẹp do bác sĩ thiếu kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm.

Liên quan đến trường hợp của nam sinh 16 tuổi Trần Trúc Giang, “phải cắt cụt 1/3 chân sau khi được bác sỹ nẹp chân do té xe”, báo Công an TP Hồ Chí Minh đưa tin, sáng ngày 4/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã có kết luận chính thức.

Sở Y tế Đồng Tháp cho biết đây là chấn thương ít gặp, phức tạp cần bác sĩ có kiến thức và kinh nghiệm về chấn thương chỉnh hình để xử trí.

Theo ông Tạ Tùng Lâm - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, từ năm 2014 – 2016, bệnh viện đa khoa Tân Hồng có 1.564 ca chấn thương, trong đó có 43 ca chấn thương khớp gối. Vì vậy đối với trường hợp của bệnh nhân Trần Trúc Giang, bác sĩ trực tại đây đã không phản xạ tốt do thiếu kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn về chấn thương chỉnh hình.

Vụ nam sinh bị cắt cụt 1/3 chân oan uổng: Sở Y tế kết luận lỗi do bác sĩ  - Ảnh 1

Giang đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp (Ảnh: báo VietnamNet)

Đồng thời, bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp chưa có bác sĩ chuyên về phẫu thuật mạch máu nên không thể can thiệp phẫu thuật phục hồi lưu thông mạch máu sớm mà phải chuyển lên tuyến trên.

Báo Tuổi trẻ thông tin trước đó, ngày 25/4, Sở Y tế Đồng Tháp cho biết đã có văn bản đình chỉ công tác ê-kíp ca trực cho đến khi có kết luận của hội đồng chuyên môn ngành y tế sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng yêu cầu Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng tiếp tục thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện tốt nhất trong điều trị cho người bệnh mau hồi phục, hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn.

Theo đó, chiều 11/4, Giang được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng (Đồng Tháp). Lúc này, các bác sĩ chẩn đoán Giang bị trật khớp gối phải do tai nạn giao thông. Các bác sĩ đã theo dõi chèn ép động mạch khoeo chân.

Đến trưa 12/4, Giang được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo phải cắt chân vì Giang được chẩn đoán hoại tử bàn chân phải, tắc động mạch khoeo phải, trật khớp gối phải.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý