Vụ Nemtsov bị ám sát khó điều tra do quá nhiều giả thuyết

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ Nemtsov bị ám sát khó điều tra do quá nhiều giả thuyết

Quá nhiều những thông tin chưa được xác minh trong vụ ám sát cựu Phó thủ tướng Nga Nemtsov đã gây cản trở đến công tác điều tra của các cơ quan chức năng.

04/03/2015 10:39 AM
353

Theo phát ngôn viên Vladimir Markin thuộc Uỷ ban điều tra Nga (IC), Bộ Nội vụ và An ninh Liên bang đang làm mọi việc có thể để sớm tìm ra hung thủ.

Một số lượng lớn các thông tin chưa được xác minh liên quan đến vụ chính trị gia đối lập Nga Boris Nemtsov bị ám sát đã cản trở quá trình điều tra, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin cho biết trên kênh truyền hình Rossiya-1.

Ông nói: "Hiện tại, vẫn còn một lượng lớn thông tin chưa rõ ràng và thông tin sai về hung thủ thật sự. Các thông tin cần thiết về kết quả điều tra đều là những nguồn tin chính thức từ phía điều tra chúng tôi. Tất cả còn lại chỉ gây trở ngại”.

Ông cũng cho biết thêm:"Điều tra viên của Ủy ban Điều tra, Bộ Nội vụ và An ninh Liên bang đang làm mọi thứ có thể để giải quyết các tội phạm. Các giả thuyết trong vụ án vẫn giống nhau. Có giả thuyết cho rằng đây là một sự khiêu khích nhằm làm mất ổn định tình hình chính trị trong nước. Hay giả thuyết về sự liên quan của vụ ám sát với những sự kiện của Ukraina. Thậm chí hành động của IS cũng được xem xét có liên quan hay không tới vụ sát hại này. Đồng thời, các nhà điều tra cũng không loại trừ khả năng liên quan đến các hoạt động tài chính của ông Nemtsov, thù hằn cá nhân và một số động cơ nằm ngoài dự đoán khác”.

 - Ảnh 1

Hiện trường xảy ra vụ ám sát thương tâm.

Trước đó, chính trị gia đối lập Nga, cựu Phó Thủ tướng Nga Nemtsov đã bị bắn chết trên cầu Bolshoy Moskvoretsky thuộc trung tâm thành phố Moscow vào đêm 27/2 bằng một khẩu súng lục.

Cục điều tra thành phố Moscow cũng đã khởi tố vụ án hình sự này căn cứ theo Khoản 1 - Điều 105 (giết người) và Điều 222 (sử dụng vũ khí bất hợp pháp) của Bộ Luật Hình Sự Nga.

Nemtsov - 55 tuổi - là nhà lãnh đạo đối lập Nga và giữ nhiều vị trí quan trọng trong chính phủ Nga trong giai đoạn những năm 1990. Sau vụ ám sát với rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân, Nemtsov đã được chôn cất tại nghĩa trang Troyekurovskoye ở Matxcơva ngày hôm qua trong đám tang có hàng nghìn người tham dự.

Trần Hoa (Theo Tass)

Xem thêm clip: Truyền hình Nga công bố video ông Nemtsov bị ám sát

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý