Vũ Ngọc Đãng - Thấy giải Cánh diều năm nào cũng kỳ

mesuhao mesuhao @mesuhao

Vũ Ngọc Đãng - Thấy giải Cánh diều năm nào cũng kỳ

Đạo diễn của Hotboy nổi loạn giải thích lý do không có mặt tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng và bày tỏ sự bất bình khi phim của mình được xếp ngang hàng với Lệ phí tình yêu.

19/03/2012 01:40 PM
7,864

Việc Hotboy nổi loạn, bộ phim được cho là ứng viên số 1 năm nay chỉ giành được bằng khen của giám khảo giải Cánh diều được coi là một bất ngờ lớn. Bất ngờ hơn nữa khi Phương Thanh đã bị đánh bại ở hạng mục Nữ diễn viên phụ bởi Tina Tình dù những khán giả bình thường nhất cũng thấy vai cô gái điếm khá hơn hẳn vai người tình của Long ruồi.

Vũ Ngọc Đãng, người giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP VN 17 cho bộ phim Hotboy nổi loạn, lần này tiếp tục không đến dự lễ trao giải. Có người nói anh không tới dự là vì phản ứng với giải thưởng an ủi dành cho Hotboy nổi loạn. Phóng viên đã kết nối với Vũ Ngọc Đãng để tìm hiểu thực hư câu chuyện.

Hồ Vĩnh Khoa - Lương Mạnh Hải

- Nhiều người thắc mắc vì sao anh liên tục vắng mặt tại lễ trao giải LHP VN năm ngoái và Cánh diều tối 17/3. Lý do vì sao vậy?

- Thực ra đây không phải là lần đầu tôi vắng mặt tại các lễ trao giải. Khi bộ phim Những cô gái chân dài đoạt giải Bông sen bạc tại LHP 14 ở Buôn Ma Thuột tôi cũng vắng mặt. Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ có mặt ở bất cứ LHP hay giải thưởng trong và ngoài nước nào. Chỉ duy có đợt LHP Quốc tế Việt Nam lần thứ 1 tại HN là tôi tới dự. Lý do là vì đây là sự kiện BHD đồng tổ chức và vì bị họ ép quá nên tôi mới đi thôi.

- Nhà sản xuất có nói là anh không ra HN dự giải "Cánh diều" là vì sợ đi máy bay, chứ không phải đó là cách anh phản ứng với giải thưởng Hotboy được trao lần này?

- Đúng là tôi cũng có sợ đi máy bay và tàu xe vì hay bị say nhưng không phải vì phản ứng với giải thưởng mà không ra dự. Lý do không có gì đâu, chỉ là vì tôi không thích chỗ đông người. Khi Hotboy nổi loạn được mời đi LHP Toronto tôi cũng để Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa đi. Bộ phim này cũng đã được mời đi nhiều LHP quốc tế nhưng tôi chỉ đến LHP Berlin cho biết.

- Phim của anh chỉ giành được giải thưởng Nam diễn viên phụ cho Hiếu Hiền nhưng lại để mất giải Nữ diễn viên phụ của Phiương Thanh. Điều này có làm anh tiếc không?

- Khi xem lễ trao giải qua truyền hình tôi cũng hơi bất ngờ. Lần này khi gửi phim đi dự giải tôi có đăng ký cả Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa là Nam diễn viên chính nhưng thậm chí họ còn không lọt vào vòng để cử luôn. Tôi nghĩ điều đó không có gì đáng ngạc nhiên cả vì giám khảo nào thì giải thưởng đó. Nhiệm vụ của chúng tôi là làm phim, khi nó được NSX gửi đi thì chuyện có giải hay không chúng tôi cũng chấp nhận hết. Nhưng phải nói rằng tôi rất vui vì Hotboy nổi loạn đoạt giải báo chí. Đây là giải thưởng tôi mong đợi. Từ truớc đến giờ, các phim tôi làm có cái được báo chí công nhận, có cái không đuợc công nhận nhưng lần này nó đã thành công.

Việc Hiếu Hiền được giải thực sự tôi rất mừng vì đó là vai diễn xứng đáng. Tuy nhiên tôi tiếc cho Phương Thanh và Lương Mạnh Hải. Tôi thấy ở giải Oscar họ luôn đánh giá cao những diễn viên lột xác trong vai diễn. Cả Hiếu Hiền, Phương Thanh và Lương Mạnh Hải đều đã lột xác với vai diễn của họ. Nhưng ở đây BGK lại chọn trao giải cho những người đóng những vai quá dễ. Nhưng cuộc chơi nào cũng có kẻ thắng người thua, nên được giải thì vui, mà không được giải cũng chẳng sao cả.

"Thà không được bằng khen tôi còn vui hơn."

- "Hotboy nổi loạn" đuợc nhận bằng khen, cảm nhận của anh thế nào?

- Thà không được bằng khen tôi còn vui hơn. Dù Lệ phí tình yêu cũng do BHD sản xuất nhưng xếp nó đứng chung với Hotboy nổi loạn thì hơi buồn và quá khập khiễng. Dù tôi và đạo diễn Minh Chung chơi với nhau rất thân nhưng tôi cũng không ngại nói ra điều này. Với tôi, thà Hotboy nổi loạn chỉ được giải báo chí, không được bằng khen gì hết thì sẽ vui hơn. 

- Kết quả đã có, nhìn lại các giải thưởng đã được trao, anh đánh giá thế nào về mùa giải năm nay? Theo anh thì giám khảo đã chọn đúng người, đúng phim chưa và kết quả có thuyết phục không?

- Tôi thấy giải Cánh diều năm nào cũng kỳ. Mùi Cỏ cháySài gòn Yo! tôi chưa xem nên không dám đánh giá. Hai năm trước Cánh diều trao giải bạc cho một phim quá dở là 14 ngày phép, năm nay thì trao giải cho Long ruồi. Tôi thấy đây là tệ nhất trong sự nghiệp từ trước đến giờ của anh Charlie. Mọi người nói với Long ruồi, anh Charlie đã có công đem điện ảnh Hong Kong những năm 80 về VN!

Bản thân tôi là người rất ngưỡng mộ tài năng của anh Charlie và cũng rất thích bộ phim Dòng máu anh hùng của anh ấy. Tuy nhiên, bản thân anh Charlie cũng có trả lời trên báo rằng Long ruồi là bộ phim dở nhất từ trước đến nay của mình và anh cũng không vui khi phim của mình được giải.

Cánh diều là giải thưởng nghề nghiệp tôn vinh những tác phẩm có chất điện ảnh và tính nghề nghiệp trong khi Long ruồi lại không hề có điều đó nên trao giải Cánh diều bạc cho phim này thì thật là đáng tiếc.
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý