Vụ nguyên Giám đốc Sở Y tế bị cấm xuất cảnh: Chủ tịch tỉnh Long An nói gì?

biettuot biettuot @biettuot

Vụ nguyên Giám đốc Sở Y tế bị cấm xuất cảnh: Chủ tịch tỉnh Long An nói gì?

Tin tức mới nhất liên quan vụ nguyên Giám đốc Sở Y tế bị cấm xuất cảnh, tỉnh Long An đã họp với các đơn vị chức năng để rà soát lại các quy trình, thủ tục...

12/04/2017 09:20 AM
103

Tin tức mới nhất liên quan vụ nguyên Giám đốc Sở Y tế bị cấm xuất cảnh, tỉnh Long An đã họp với các đơn vị chức năng để rà soát lại các quy trình, thủ tục...

Trao đối với PV báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, vào sáng 11/4, UBND tỉnh họp với các đơn vị chức năng để rà soát lại quy trình, thủ tục liên quan đến vụ ông Lê Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh này bị cấm xuất cảnh khi ra sân bay.

Ông Cần cho biết, cơ quan điều tra đã độc lập thực hiện nhiệm vụ tố tụng theo văn bản hướng dẫn. Tuy nhiên, tỉnh không nắm được thông tin nên đồng ý chủ trương cho ông Liêm đi nước ngoài. Cũng theo ông Cẩn, tỉnh đã chỉ đạo Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh Long An kiểm tra các văn bản quy định liên quan đến cấm xuất cảnh để có căn cứ giải quyết vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Nguyễn Văn Giáp, Chủ tịch Hội luật gia tỉnh Tiền Giang cho biết, việc cơ quan an ninh sân bay Tân Sơn Nhất buộc ông Liêm quay về là đúng. Nếu UBND tỉnh cho đi, công an không cho thì người bị cấm (không nhận được thông báo trước) có quyền khiếu nại. Trường hợp công an đang bí mật điều tra gì đó mà không ra thông báo trước cũng phải được sự đồng ý của Viện kiểm sát.

Vụ nguyên Giám đốc Sở Y tế bị cấm xuất cảnh: Chủ tịch tỉnh Long An nói gì? - Ảnh 1

Biên bản cấm xuất cảnh đối với nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An. Ảnh: Báo Vietnamnet

Theo tin tức báo Giao Thông, trong thời gian gần đây có 3 vụ việc liên quan đến ông Lê Thanh Liêm. Cụ thể, vào năm 2014, UBND tỉnh có kết luận thanh tra việc đấu thầu thuốc trong 2 năm 2010-2011. Qua đó, có 644 mặt hàng thuốc có giá trúng thầu cao hơn giá kế hoạch được duyệt, với tổng giá trị chênh lệch cao hơn 23,66 tỉ đồng.

Kết luận nêu có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Giám đốc Sở phải chịu trách nhiệm; tổ tư vấn và tổ thẩm định phải chịu trách nhiệm trước giám đốc Sở và trước pháp luật.

Vào cuối năm 2016, Cơ quan điều tra công an tỉnh Long An khởi tố vụ án, khởi tố bị can với bà Trần Thị Ngọc Cúc, Phó phòng Hành chính Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Ngoài ra vụ lắp đặt camera tại tòa nhà 4 cơ quan trực thuộc Sở Y tế. Dự án này do Sở Y tế làm chủ đầu tư với tổng giá trị 1,92 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi dự án hoàn thành, thanh lý hợp đồng thì có khiếu nại cho rằng có sự chênh lệch khoảng 700 triệu đồng.

Như tin tức đã đưa, vào tối ngày 8/4, ông Lê Thanh Liêm, Nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An ra sân bay làm thủ tục đi Nhật Bản du lịch. Tuy nhiên, lực lượng an ninh sân bay đã lập biên bản với lý do ông bị cấm xuất cảnh.

Trong khi đó vào ngày 7/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã ký văn bản đồng ý cho ông Liêm đi du lịch.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý