Vụ nổ kinh hoàng ngày 17/10: Tìm thấy nhiều mảnh thi thể người

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ nổ kinh hoàng ngày 17/10: Tìm thấy nhiều mảnh thi thể người

Đến 14h ngày 18/10, gần 100 chiến sĩ cứu hộ, công an và dân quân tự vệ vẫn phong toả hiện trường và triển khai công tác tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích. Quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng nhặt được một số mảnh thi thể người nghi là của 2 nạn nhân trên.

18/10/2014 08:31 PM
7,849

Trước đó, vào khoảng 15h30 chiều 17/10, xảy ra một vụ nổ lớn gây nhiều thiệt hại về người và của tại xưởng sản xuất chi nhánh Công ty TNHH sản xuất Thương mại Đặng Huỳnh (số 66/2, khu phố 5, phường Thới An, quận 12) chuyên sản xuất phân bón lá do ông Huỳnh Văn Hải (SN 1970, ngụ phường Thới An) làm giám đốc.

Danh tính các nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1995, quê tỉnh Đồng Tháp) là cháu của ông Hải. Ba người bị thương gồm bà: Nguyễn Thị Thủy Vân (SN 1984, ngụ quận 12), em Phạm Thị Thùy Dương (SN 2000, con chị Vân), ông Đoàn Phùng (SN 1968, ngụ quận 12).

Vụ nổ cũng làm thiệt hại hoàn toàn nhà xưởng và 7 căn nhà cấp 4 ở lân cận. Một số căn nhà xung quanh bán kính 50m bị nứt tường, sập la phông (hiện chưa thống kê được thiệt hại).

 - Ảnh 1

Hiện trường vụ nổ

Theo ông Nguyễn Văn Thành (SN 1980), có nhà gần hiện trường vụ nổ, “lúc đó tôi thấy cảnh tượng quá đỗi kinh hoàng. Nhìn sang phía công ty sản xuất phân bón tôi thấy cảnh… sập đổ như trong phim chiến tranh. Mọi người hoảng loạn, đều chạy ra khỏi nhà vì sợ sập đẻ chết. Họ gọi báo tin cho cứu hỏa, cảnh sát 113”.

“Tôi hoảng hồn nghe tiếng nổ long trời. Chưa biết chuyện gì nhưng tôi liền chạy đến võng định ôm con để chạy ra ngoài thoát thân. Nhưng tường, trần nhà đổ ập xuống, trời đất quanh tôi tối sầm”, chị Nguyễn Thị Thúy Vân (SN 1984) – một trong 2 nạn nhân được hàng xóm cứu ra từ đống đổ nát hãi hùng kể lại.

Được biết, công ty Đặng Huỳnh sản xuất phân bón khá… bí ẩn. Công ty có tường rào cao che chắn, hầu như nhân công làm việc là người thân của chủ sơ sở.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương đào bới trong đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Thanh (SN 1984, quê Đồng Tháp) và Huỳnh Thị Tâm (SN 1978, quê Đồng Tháp, là công nhân cơ sở).

 - Ảnh 2

Lực lượng cứu hộ lật từng miếng gạch nhỏ, kiểm tra từng góc khuất để tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích

Công tác cứu hộ liên tục từ khi vụ nổ xảy ra vào chiều 17/10 đến 14h ngày 18/10, gần 100 chiến sĩ cứu hộ, công an và dân quân tự vệ vẫn phong toả hiện trường và triển khai công tác tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trên. Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng nhặt được một số mảnh thi thể người, nghi là của 2 nạn nhân này.

Ngoài ra, 5 chú chó nghiệp vụ thuộc Trung đoàn cơ động TP.HCM cũng được huy động đưa vào hiện trường tìm kiếm nạn nhân. Các chú chó dưới sự hướng dẫn của người quản lý sục sạo khắp nơi, tìm được nhiều mảnh thi thể người trong đống đổ nát. Mỗi khi chó nghiệp vụ phát hiện dấu hiệu nghi vấn, cán bộ công an lập tức kiểm tra, thu lượm thi thể, tập kết vào một bao nylon.

 - Ảnh 3

Lực lượng cứu hộ tập kết những mảnh thi thể tìm được vào một bao nylon

Không chỉ tìm kiếm thi thể nạn nhân trong đống đổ nát, lực lượng cứu hộ còn trèo lên các mái nhà trong bán kính 100 m quanh hiện trường để tìm kiếm những phần thi thể của các nạn nhân. Thiếu tướng Phan Anh Minh, phó Giám đốc công an TP.HCM có mặt chỉ đạo trực tiếp công tác khám nghiệm để điều tra.

V.T (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Hà Nội: Tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý