Vụ nổ kinh hoàng ở TP HCM: Đã xác định nguyên nhân ban đầu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ nổ kinh hoàng ở TP HCM: Đã xác định nguyên nhân ban đầu

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng tại TP. HCM, một cán bộ điều tra vừa cho biết nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc.

19/10/2014 05:38 PM
2,823

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng tại giao lộ đường TA19 - Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12 chiều 17/10 khiến 1 người thiệt mạng, 2 người mất tích và 4 người khác bị thương, chia sẻ trên báo Kiến thức, một cán bộ điều tra cho biết, do nguồn nhiệt bén vào hóa chất rồi phát nổ. Qua công tác khám nghiệm hiện trường ban đầu, vị cán bộ này cho rằng nguyên nhân của vụ nổ có thể là do gas.

 - Ảnh 1

Hiện trường đổ nát sau vụ nổ kinh hoàng tại TP. HCM chiều 17/10.

Theo VOV, sáng 19/10, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp với Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an), Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an thành phố khẩn trương khám nghiệm hiện trường. Các cơ quan chức năng cho biết bước đầu đã tìm ra manh mối, tang vật liên quan đến đến vụ nổ.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã phát hiện thu giữ khoảng 500 kg hóa chất dùng để sản xuất phân bón vô cơ và đây chính là những "tiền chất" dùng để chế thuốc nổ như: Kali Clorat (KClO3), Potassium Nitrate (KNO3), Amoni Hydroxyt (NH4OH)....

Hiện số hóa chất này đã được chuyển khỏi hiện trường để phục vụ công tác điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân vụ nổ cũng như trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo tờ Dân Việt, chiều 18/10 cơ quan công an đã mời làm việc với ông Huỳnh Văn Hải (SN 1970) là giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại Đặng Huỳnh. Công ty này có địa chỉ ở số 305/20/10/8 đường TA19 và chi nhánh tại số 66/2 đường Lê Thị Riêng, KP.5, P.Thới An, Q.12.

Bên cạnh đó, rà soát lại công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, ông Nguyễn Toàn Thắng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận 12 xác nhận trên tớ VOV, đã có dấu hiệu vi phạm trong sản xuất kinh doanh tại công ty này. Cụ thể: theo giấy phép Công ty Đặng Huỳnh sản xuất, mua bán giống cây trồng; mua bán vật tư nông nghiệp (trừ thuốc bảo vệ thực vật); tư vấn kỹ thuật về cây trồng sơ chế biến và mua bán nông sản, không có chức năng chế biến thực phẩm tươi sống tại chỗ, đặc biệt là không được sản xuất phân bón tại trụ sở.

Cũng trong chiều ngày 18/10, UBND quận 12 vừa có thêm 1 văn bản báo cáo bổ sung về thiệt hại do vụ nổ kinh hoàng này.

Xem thêm video: Nổ lớn tại cơ sở hóa chất tại TP.HCM.

Theo đó thiệt hại về người, ngoài 1 người chết, 2 người mất tích mà khả năng đã tử vong và 4 người bị thương thì có thêm 1 người khác bị thương nhưng nhẹ. Về tài sản thì báo cáo mới nêu, 7 căn nhà sập hoàn toàn, 5 căn nhà bị sập một phần và 40 căn nhà khác bị ảnh hưởng sập la phông, bể cửa kính...

Đặc biệt, vụ nổ đã khiến hiện trường xuất hiện một hố sâu 2x3m, nhiều thùng phuy, can đựng hóa chất vương vãi khắp nơi. Mùi hóa chất bốc lên nồng nặc.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Video: Cháy dữ dội tại KCN Quang Minh, Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý