Vụ nổ súng Colorado: Những người sống sót kể lại giây phút kinh hoàng

mesu mesu @mesu

Vụ nổ súng Colorado: Những người sống sót kể lại giây phút kinh hoàng

(ĐSPL) Hôm 28/11, một cuộc điều tra đã được tiến hành sau vụ nổ súng tại phòng khám của tổ chức Planned Parenthood.

29/11/2015 10:20 PM
177

 - Ảnh 1Phóng to

Chân dung sĩ quan Garrett Swasey

Tay súng đã bắn chết 3 người, trong đó có 1 sĩ quan cảnh sát - anh Garrett Swasey - thành viên Đại học cảnh sát Colorado ở Colorado Springs. 5 sĩ quan cảnh sát khác và 4 người dân cũng bị thương trong vụ nổ súng.

Nghi phạm Robert Lewis Dear đang bị giam giữ trong nhà tù của hạt El Paso, không được bảo lãnh và dự kiến sẽ phải ra tòa hôm 30/11.

Những khoảnh khắc đáng sợ đã được ghi lại trên máy quét của cảnh sát sau khi nghi phạm nổ súng bắn chết người nhân viên đang cố gắng tìm cách liên lạc với bên ngoài. May mắn thay, họ đã giải cứu được những người khác đang trốn trong tòa nhà, trong số đó có cô Katanya Craion.

 - Ảnh 2Phóng to

Cô Katanya Craion (bên trái) sau khi được giải thoát (Ảnh: NYDailynews)

“Tôi nghe tiếng mọi người trong sảnh la hét “Nằm xuống, nằm xuống”, và sau đó tôi thấy hắn cầm một khẩu súng ngắn đi vào và bắn loạn xạ”, cô cho hay. “Tôi đã chạy vào một căn phòng kín cùng 2 người khác và ở trong đó suốt 5 tiếng trước. Tôi thực sự rất sợ hãi khi kẻ nổ súng cứ đạp cửa các căn phòng và đe dọa mọi người”.

Một người may mắn sống sót khác, ông Ozy Licano, 61 tuổi, một tay guitar đã nghỉ hưu, kể lại: “Tôi đang ngồi trong xe tải chờ bạn ở khu vực trước phòng khám thì nghe thấy một âm thanh rất lớn. Khi tôi quay lại thì thấy hắn đang bò vào cửa phòng khám. Lúc đó tôi thực sự không hiểu chuyện gì đang diễn ra.”

 - Ảnh 3Phóng to

Ông Licano đã được điều trị tại bệnh viện Memorial, Colorado Springs (Ảnh: NYDailynews)

“Hắn bò vào và biến mất”, ông tiếp lời. “Sau đó tôi thấy một gã cao to đi vào bắn loạn xạ.”

Ông Licano sau đó đã nhảy ra khỏi xe nhưng rồi lại nhanh chóng trở vào khi nhận ra mình đang bị nhắm bắn. “Hắn thực sự nghiêm túc, ngay khi tôi khởi động xe để lùi, hắn chạy ngay ra và bắt đầu bắn, 2 phát vào kính chắn gió, ngay cạnh đầu tôi”.

Không may những mảnh vỡ đã găm vào cổ ông ngay khi quay xe bỏ chạy.

MAI HOA (theo NY Daily News)

Xem thêm video Tin Tức:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý