Vụ nổ tại trường mẫu giáo Trung Quốc là đánh bom liều chết

sakura1 sakura1 @sakura1

Vụ nổ tại trường mẫu giáo Trung Quốc là đánh bom liều chết

Trung Quốc cho biết vụ nổ bên ngoài trường mầm non Sáng tạo ở huyện Phong Huyện, tỉnh Giang Tô khiến 73 người thương vong, là đánh bom liều chết.

16/06/2017 10:05 AM
466

Trung Quốc cho biết vụ nổ bên ngoài trường mầm non "Sáng tạo" ở huyện Phong Huyện, tỉnh Giang Tô khiến 73 người thương vong, là đánh bom liều chết.

Hôm 15/6, một vụ nổ kinh hoàng đã diễn ra vào lúc 4h50 tại trường mẫu giáo Sáng Tân, huyện Phong, thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc khi nhiều phụ huynh đang chờ đón con em sau giờ tan trường.

Bộ Công an Trung Quốc tiết lộ, nghi phạm vụ đánh bom bên ngoài trường mầm non có họ Hứa.

Vụ nổ tại trường mẫu giáo Trung Quốc là đánh bom liều chết - Ảnh 1Phóng to

Hiện trường đáng sợ trong vụ nổ tại trường mẫu giáo Trung Quốc.

Đối tượng 22 tuổi này được xác định mắc chứng rối loạn chức năng hệ thần kinh vận động, một chứng bệnh có thể gây các bệnh về tim mạch và huyết áp cao.

Công an Trung Quốc cho biết thêm khi khám xét phòng trọ của đối tượng trên, lực lượng chức năng tìm thấy nguyên liệu chế tạo thiết bị nổ tại gia và nhiều chữ viết có nghĩa "chết", "cái chết" và "hủy hoại" trên tường.

Nghi phạm từng bị buộc thôi học, nhưng vẫn tìm được việc làm và sống trong một căn hộ gần trường mẫu giáo nói trên.

Theo TTXVN, Thứ trưởng Bộ Công an nước này Hoàng Minh đã có mặt tại hiện trường vụ việc và sẽ có thêm 10 bác sỹ cao cấp thuộc các thành phố Nam Kinh, Vô Tích cũng đang trên đường tới huyện Phong. Bên cạnh đó, giới chức tỉnh Giang Tô cũng đã chỉ thị kiểm tra tình hình an ninh tại các cơ sở sản xuất trong tỉnh.

Tờ Channel News Asia dẫn lời cơ quan điều tra địa phương cho hay, vụ nổ này thực chất là một vụ đánh bom liều chết.

Trước đó, Bộ Công An Trung Quốc đã xác định vụ nổ bên ngoài trường mầm non nói trên là do một quả bom tự chế gây ra và nghi phạm đã thiệt mạng ngay tại hiện trường.

Tính đến trưa 16/6, vụ đánh bom đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 65 người bị thương, trong đó có 8 người bị thương nặng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý