Vụ nữ bác sỹ bị hành hung: Đình chỉ 2 bảo vệ thờ ơ đứng nhìn bác sỹ bị đánh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ nữ bác sỹ bị hành hung: Đình chỉ 2 bảo vệ thờ ơ đứng nhìn bác sỹ bị đánh

Hai bảo vệ thờ ơ, không vào can ngăn người nhà bệnh nhân hành hung nữ bác sỹ trong phòng trực cấp cứu đã bị đình chỉ công tác do không hoàn thành nhiệm vụ.

24/08/2017 09:10 PM
996

Hai bảo vệ thờ ơ, không vào can ngăn người nhà bệnh nhân hành hung nữ bác sỹ trong phòng trực cấp cứu đã bị đình chỉ công tác do không hoàn thành nhiệm vụ.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, sau khi xảy ra sự việc người nhà bệnh nhân hành hung nữ bác sỹ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng tại phòng cấp cứu, Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Những người liên quan đã trần tình với đơn vị chủ quản cũng như cơ quan chức năng có thẩm quyền. Kết luận cuối cùng đang được điều tra làm rõ.

Vụ nữ bác sỹ bị hành hung: Đình chỉ 2 bảo vệ thờ ơ đứng nhìn bác sỹ bị đánh - Ảnh 1Phóng to

Người bảo vệ đứng nhìn người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên bệnh viện. Ảnh: Soha.vn

Báo Trí thức trẻ thông tin thêm, sau khi vụ việc xảy ra, phía Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An đã gửi báo cáo tường trình toàn bộ sự việc lên Sở Y tế Nghệ An. Phía Sở làm công văn gửi cơ quan công an, UBND tỉnh, Tỉnh uỷ Nghệ An cùng các cơ quan chức năng để vào cuộc xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều luồng ý kiến về công tác bảo vệ, vệ sỹ trong khi xảy ra sự việc người nhà bệnh nhân hành hung liên tiếp bác sỹ và điều dưỡng ngay trong phòng cấp cứu.

Trích xuất video từ camera an ninh của Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho thấy, thời điểm xảy ra vụ hành hung có sự xuất hiện của 2 bảo vệ thuộc Công ty TNHH Bảo vệ và Vệ sỹ Thanh Mai. Tuy nhiên, 2 người này không có hành động can ngăn khiến dư luận bức xúc.

Ông Nguyễn Văn Phương - Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ và Vệ sỹ Thanh Mai thừa nhận 2 bảo vệ này sơ suất và kém trong cách xử lý khi không kịp thời có động thái ngăn cản.

"Theo tường trình của bảo vệ thì thời điểm đó đang mất điện nên bảo vệ chạy vào sau. Xem camera thì có một bảo vệ chạy vào nhưng người nhà chỉ tay vào mặt anh ta, nghĩa là bảo vệ này có vào can thiệp. Chúng tôi đang làm việc với lãnh đạo bệnh viện, công an. Nhiều lúc bảo vệ cũng không thể hoàn hảo được hết, không thể có mặt liên tục. Sự việc này là bảo vệ sơ suất, không nhanh nhẹn, kém chất lượng nên tôi đã đình chỉ công việc cho nghỉ với hai bảo vệ này", ông Phương  thông tin thêm.

Về phía bệnh viện 115, ông Phạm Văn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: “Sau khi xử lý xong vụ việc “người nhà bệnh nhân đánh bác sỹ” xong, chúng tôi sẽ họp và có lẽ sẽ hủy hợp đồng với công ty này, chứ làm như này thì... Bảo vệ không thực hiện đúng nhiệm vụ như trong hợp đồng đã ký kết”.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 21h30 (ngày 18/8), tại khoa Cấp Cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi), trú phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An) bị tai nạn giao thông. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân Nam bị vỡ xương gò má. Tình hình sức khoẻ bệnh nhân được bác sĩ thông báo lại với người nhà đề nghị đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Đến khoảng gần 22h cùng ngày, khi các bác sĩ đang tiếp tục sơ cứu cho bệnh nhân nói trên thì một nhóm người đến. Lúc này, một người đàn ông đến nói chuyện với bác sỹ Hoàng Thị Minh (khoa Cấp Cứu), nhưng sau đó người đàn ông này đã dùng tay đánh liên tiếp vào mặt, đầu của bác sỹ Minh. Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa đã chạy đến can ngăn nhưng bị người này lớn tiếng “đánh thằng đó cho tao”. Thông tin được báo lên cơ quan chức năng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý