Vụ ông Chấn: Hung thủ từng ra đầu thú nhưng bị ngăn cản

mesu mesu @mesu

Vụ ông Chấn: Hung thủ từng ra đầu thú nhưng bị ngăn cản

Suốt 10 năm qua, Chung vẫn sống trong ám ảnh. Có lần, Chung đã đón xe ra Bắc để đầu thú nhưng bị ngăn cản nên Chung lại quay vào Tây Nguyên.

22/08/2014 02:42 PM
1,056

Vụ án mạng tại thôn Me (xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang) đã khiến ông Nguyễn Thanh Chấn ngồi tù oan suốt 10 năm. Lý Nguyễn Chung - hung thủ thực sự của vụ án đã biệt tích suốt thời gian dài, gần đây mới ra đầu thú. Thực tế, sau khi gây án và trốn vào Tây Nguyên 4 ngày, Chung quay ra Bắc đầu thú nhưng đã bị ngăn cản.

Mong được tha thứ

Luật sư Hoàng Minh Hiển (Văn phòng luật sư Bắc Hà - Hà Nội, luật sư bào chữa cho Lý Nguyễn Chung) cho biết, ông mới có cuộc tiếp xúc với Lý Nguyễn Chung khi cùng cơ quan công an vào trại tạm giam tống đạt kết luận điều tra.

Theo luật sư Hoàng Minh Hiển, Lý Nguyễn Chung đã thừa nhận sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (thôn Me). Do vậy, luật sư sẽ chủ yếu tập trung vào việc tìm chứng cứ, tình tiết để bào chữa cho Chung theo hướng giảm nhẹ tội.

Ông Hiển cũng cho biết, sau thời gian ở trong trại tạm giam, Chung trông béo hơn, tinh thần khá ổn định. Càng gần đến ngày ra tòa, Chung càng tỏ ra ăn năn trước việc mình đã gây ra cho chị Hoan và ông Chấn. Mỗi lần luật sư Hiển vào, Chung đều nhờ ông chuyển lời xin lỗi tới gia đình ông Chấn. Chung mong được tha thứ.

 - Ảnh 1

Lý Nguyễn Chung thực nghiệm lại quá trình sát hại chị Nguyễn Thị Hoan.

Bị ngăn cản khi đi đầu thú

Theo kết luận điều tra, sau khi giết chị Hoan, Chung tháo 2 chiếc nhẫn trên tay nạn nhân, lại tủ kính lấy tiền, tắt điện, đóng cửa và đi ra ngoài. Chung vứt chuôi dao gãy khá gần nhà nạn nhân, giấu tiền và vàng ở bờ tường một nhà trong xóm rồi về nhà.

Khi về nhà, thấy ông Chúc (bố) và bà Lành (mẹ kế) đang ăn cơm, Chung không vào mà vòng ra phía sau thay quần áo tắm rửa. Chung ngâm quần áo dính máu vào chậu rồi lên nhà ăn cơm. Đến khuya, gia đình ông Chúc nghe tin trong xóm xảy ra án mạng.

Sáng hôm sau, bà Lành dậy nấu cơm thì phát hiện quần áo của Chung dính máu liền báo ông Chúc và gọi Chung ra hỏi chuyện.

Lúc này, Chung nói: "Con không biết có con ma nào xui khiến mà con lại giết chị Hoan".

Ông Chúc bàn với bà Lành cho Chung về Lạng Sơn trốn. Khoảng 5h30 sáng, Chung ra lấy nhẫn và tiền rồi đón xe khách về quê cũ ở thôn Nà Pán, xã Nhượng Bạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Chung kể lại chuyện cho anh trai là Lý Văn Phúc. Chung đưa 2 chiếc nhẫn cho Phúc và kiểm tra lại tiền chỉ có 59.000 đồng. Phúc đưa thêm tiền cho Chung và bảo em lập tức trốn vào Đắk Lắk.

Vào Đắk Lắk được 4 ngày, Chung lại đón xe quay ra Bắc để đầu thú. Nhưng khi Chung ra đến nơi, anh trai đã không đồng ý để Chung đến cơ quan công an. Chung lại đón xe đi vào Đắk Lắk và sinh sống.

 - Ảnh 2

Ông Chấn đòi bồi thường khoảng 10 tỷ đồng vì ngồi tù oan suốt 10 năm.

Luật sư Hiển cho biết, ở Đắk Lắk, Chung sống bằng nghề lái xe. Bốn năm sau đó, Chung mới biết tin, ở quê nhà, ông Nguyễn Thanh Chấn đã bị kết án oan và đang ngồi tù thay mình. Thỉnh thoảng Chung vẫn quay ra Bắc thăm gia đình. Thậm chí, có một thời gian, Chung ra ở hẳn ngoài Bắc và làm lái xe cho một doanh nghiệp. Ít lâu sau, Chung lại về Đắk Lắk.

Chung thừa nhận với luật sư Hiển, 10 năm qua, Chung vẫn luôn bị ám ảnh. Đặc biệt, mỗi khi nhìn thấy màu áo công an từ đằng xa, Chung lại thấy hoảng sợ, trống ngực đập thình thịch.

Về phần Lý Văn Phúc (anh trai Chung), tháng 11/2005, sau hơn 2 năm Chung gây án mạng, Phúc đã bị một người hàng xóm đâm chết. Vì vậy, 2 chiếc nhẫn tang vật trong vụ án Lý Nguyễn Chung sát hại chị Hoan, cơ quan điều tra hiện chưa thu giữ và định giá được.

Bà Lành, ông Chúc là những người được Chung nói cho biết về vụ giết chị Hoan, nhưng những người này không báo cho cơ quan chức năng nên đã phạm tội "Không tố giác tội phạm". Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định tội này thuộc loại ít nghiêm trọng, thời gian xảy ra vụ án đã 10 năm, đã hết thời hiệu nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Về việc ông Chúc đe dọa giết bà Lành vì đã tố cáo Lý Nguyễn Chung, cơ quan điều tra xác định hành vi này ít nghiêm trọng, bà Lành đã có đơn đề nghị không xử lý, ông Chúc lại khai báo thành khẩn nên cơ quan điều tra đã trả tự do cho ông Chúc.

Cơ quan điều tra đã đề nghị Viện Kiểm sát truy tố Lý Nguyễn Chung về tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Lý Nguyễn Chung phạm tội khi chưa đủ 15 tuổi.

Theo Khampha.vn

Xem thêm video clip : Clip: Tài xế ngủ gật, tông ba người bị thương nặng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý