Vụ phát hiện thi thể cô gái sau 3 ngày mất tích: Nỗi lòng người mẹ mất con

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ phát hiện thi thể cô gái sau 3 ngày mất tích: Nỗi lòng người mẹ mất con

(Công lý) Những ngày qua, dù lúc tỉnh hay mê bà cứ thều thào gọi tên Duyên đứa con gái xấu số mà bà nhất mực yêu quý đã vĩnh viễn ra đi ở cái tuổi đẹp đẽ nhất.

25/04/2015 12:32 AM
4,350

Cái chết thương tâm của cô gái trẻ

Là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em. Bố mất vì bạo bệnh, mẹ lại thường xuyên đau ốm. Hồ Thị Duyên (SN 1996) đã sớm ý thức được trách nhiệm của mình đối với gia đình. Trong nhà mọi chuyện lớn nhỏ Duyên đều làm hết, vừa là người con hiếu thảo lại là người chị hết lòng yêu thương các em.

Không muốn mẹ phải bươn chải khổ cực, muốn các em được yên tâm học hành. Duyên đã xin mẹ cho đi học tiếng để đi lao động nước ngoài. Nhưng dự định còn chưa thành hiện thực thì cô gái trẻ đã vĩnh viễn ra đi, bỏ lại sau lưng những điều còn dang dở.

Bà Chu Thị Vân - mẹ của Duyên (SN 1971, trú tại xóm 8, xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An) kể lại sự việc trong đau đớn, lúc đó khoảng 22h ngày 28/ 3, khi mẹ con chúng tôi vừa đóng cửa đi ngủ thì điện thoại Duyên đổ chuông. Sau khi bốc máy, Duyên ra khỏi nhà. Không ai ngờ đó là lần cuối mẹ con chúng tôi gặp nhau...

Di ảnh của Hồ Thị Duyên

Tối đó, không thấy Duyên về nhà. Bà Vân lo lắng đã thông báo cho anh em đi tìm. Dù đã tìm hết các nơi, hỏi hết bạn bè của Duyên nhưng không một ai biết. Sau 3 ngày mất tích, chiều ngày 31/3, thi thể của Duyên nổi lên ở con kênh thuộc xã Quỳnh Diện, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Được biết bố của Duyên cũng vừa mất cách đây 3 năm do bạo bệnh nên 4 mẹ con nương tựa vào nhau để sống. Cách đây 1 tháng, chị gái đầu là Hồ Thị Thơm (SN 1993) đã đi XKLĐ ở Đài Loan. Duyên cũng muốn gánh vác và chia sẻ trách nhiệm gia đình nên đã xin được đi học tiếng để sang bên đó làm việc. Biết tính Duyên đã nói là sẽ làm, dù thương con phải mưu sinh nơi quê người bà Vân cũng phải đành lòng chấp nhận. Dự định tối ngày 29/3 Duyên sẽ lên đường ra Hà Nội học tiếng.

Người thân và hàng xóm cho biết, người đi chơi với Duyên vào tối hôm cô mất tích là S (người yêu của Duyên). Duyên và S yêu nhau được gần 8 tháng. Cách đây 1 tháng, Duyên quyết định chia tay vì hai người không hợp nhau, thường xuyên cãi vã. S là người ở xã bên cạnh, hơn Duyên 1 tuổi và không nghề nghiệp. Trong thời gian yêu Duyên, S thường hay lui tới nhà người yêu để chơi. Do đó, dù chưa báo cáo chính thức chuyện yêu đương với gia đình, nhưng mọi người trong nhà Duyên đã ngầm công nhận S là người yêu của cô.

Ngôi nhà nơi mẹ con Duyên đang sinh sống

Ông Hồ Bá Nhiên (SN 1959) – bác ruột của Duyên cho biết: “Nghe bà Vân gọi điện bảo cháu Duyên đi chơi không về khiến tôi không khỏi bất ngờ. Vì  thường ngày, Duyên nó ngoan lắm, thương mẹ, thương em và có trách nhiệm với gia đình. Mỗi lần đi chơi đâu cháu đều xin phép đàng hoàng. Làm gì có chuyện đi chơi qua đêm như vậy." Lo lắng, tôi chạy đi tìm cháu những chỉ có màn đêm đầy tĩnh lặng.

Bà Vân kể lại, khi con gái ra ngoài mãi không thấy về, bà lo lắng liền gọi điện thì Duyên nói đang gặp bạn ở cầu Sông (cầu nối liền hai xóm 8 và xóm 9, nơi cách nhà Duyên tầm 200 mét) và bảo mẹ đi nghỉ trước đi, lát nữa Duyên sẽ về. Đến 12h đêm cũng không thấy con về, gọi điện thì thuê bao không liên lạc được. Linh tính mách bảo con gái gặp chuyện chẳng lành, bà Vân vội chạy ra cầu Sông tìm con nhưng không thấy. Ngay trong đêm, bà cùng người thân tỏa đi tìm khắp mọi nơi nhưng cũng không có kết quả. Lo lắng, bất an nhưng ai cũng hi vọng khi trời sáng Duyên sẽ về nhà...

Cái tin Duyên mất tích rồi được phát hiện là đã chết nhanh chóng lan ra. Người thân, hàng xóm thương tiếc cho cô gái trẻ sớm đoản mệnh. Ông Nguyễn Xuân Nhu (SN 1950) xóm trưởng cho biết: “Không ngờ lại có chuyện đau lòng như vậy, cháu Duyên là người hiền lành, ngoan ngoãn và xinh xắn. Bố mất, nhà còn mình mẹ nên cháu ấy rất hiếu thảo và biết lo cho mẹ và em gái. Gia đình cháu ấy thuộc diện hộ nghèo, từ hôm biết chuyện đến nay hàng xóm, láng giềng đều rất bàng hoàng”.

Kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh

Từ hôm con gái mất tích, bà Vân suốt ngày lo lắng, bồn chồn không thiết tha ăn uống gì. Mỗi ngày trôi qua mà không có tin tức gì của con, bà Vân suy sụp hẳn. Khi biết tin con gái đã chết, bà ngất lịm. Tiếng khóc của người mẹ khiến những người có mặt không cầm được nước mắt. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi tốt nghiệp lớp 12 Duyên nghỉ ở nhà phụ giúp mẹ công việc đồng áng. Khi người chị gái đã ổn định công việc ở xứ người, Duyên quyết định theo chị làm ăn kiếm tiền để phụ giúp mẹ.

 Ông Hồ Bá Nhiên chia sẻ về khoảng thời gian 3 ngày đi tìm Duyên

Em Hồ Thị Thắm (SN 2001) em gái của Duyên cho biết: “Tối hôm chị Duyên mất tích, anh S đã gọi điện cho chị em để hẹn đi uống café lần cuối. Bị chị em từ chối rồi tắt máy, anh S không nản chí mà tiếp tục gọi vào máy em để gặp chị Duyên. Sáng hôm sau ngủ dậy, em thấy trong máy của em có rất nhiều tin nhắn cũng như cuộc gọi nhỡ của anh S. Sáng hôm sau, anh S lên nhà đi tìm chị Duyên và đã lấy máy của em và xóa hết những tin nhắn và cuộc gọi nhỡ đó”.

Khi phát hiện thi thể của cháu Duyên, cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu đã báo cáo cấp trên, đồng thời tổ chức bảo vệ hiện trường. Sáng ngày 1/4, bộ phận pháp y Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của Duyên.

Trao đổi với PV, Trung tá Đặng Trọng Huynh Phó trưởng công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, ngày 1/4, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi Hồ Thị Duyên được tìm thấy vào chiều ngày 31/3. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết là do ngạt nước. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Duyên.

Trong đám tang con gái, không đứng vững để đưa con đoạn đường cuối, bà Vân phải nhờ người thân cõng trên vai. Người đi đưa đám không cầm được nước mắt khi người mẹ cứ lả đi bên quan tài con gái.

Bà Chu Thị Ba một người hàng xóm cho biết: “Khổ thân con bé, sống ngoan hiền vậy mà sao đời trớ trêu... Nhà lại chỉ toàn mẹ con đàn bà, con gái sống dựa vào nhau mà nay lại xảy ra chuyện này nữa. Mong rằng, bà Vân cố gắng vượt qua nỗi đau mà chăm sóc đứa con gái út”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý