Vụ quan tài 'diễu phố': Dấu hiệu bất thường ở hiện trường

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ quan tài 'diễu phố': Dấu hiệu bất thường ở hiện trường

Tôi thấy nạn nhân nằm trên cáng trong tư thế co quắp, hai tay co trước ngực, toàn thân bị phỏng rộp, đen. Ông Đỗ Văn Nước nói về cái chết của nạn nhân.

24/10/2014 10:29 AM
4,696

Theo tin tức trên VTC News: Ông Phạm Đình Mạch - Chủ tịch UBND xã Thái Học nhận được báo cáo qua điện thoại có 1 thanh niên chết trong phòng xông hơi tại nhà nghỉ S.L đóng trên địa bàn xã vào hồi 22h45’ ngày 20/10.

Ngay lập tức, ông Phạm Đình Mạch - Chủ tịch UBND xã đã triệu tập tất cả lực lượng Công an xã có mặt tại nhà nghỉ S.L để bảo vệ hiện trường, đồng thời yêu cầu Trưởng Công an xã báo cáo Công an huyện Bình Giang về vụ việc.

Tuy nhiên, khi lực lượng Công an xã xuống đến hiện trường thì nạn nhân đã được 2 thanh niên là nhân viên nhà nghỉ chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang cấp cứu.

Lực lượng Công an xã, huyện có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang thì thấy thanh niên này đã chết trong tư thế hai tay co trước mặt. Bệnh viện xác nhận nạn nhân đã chết trước khi được chuyển đến Bệnh viện nên không tiến hành cứu nữa.

Cơ quan Công an yêu cầu đưa thi thể nạn nhân vào nhà xác, chờ đến sáng hôm sau các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi.

Nạn nhân được xác định là anh Phạm Văn Đ., SN 1989, thường trú ngõ 2, khu 3 thị trấn Kẻ Sặt, đường Phạm Ngũ Lão (Bình Giang, Hải Dương).

2 thanh niên lễ tân và ông chủ nhà nghỉ S.L được yêu cầu về cơ quan Công an huyện lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

“Tôi thấy vụ việc này rất phức tạp” - Ông Phạm Đình Mạch - Chủ tịch UBND xã Thái Học nhận định.

 - Ảnh 1

Vụ quan tài "diễu phố", cơ quan điều tra đang làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Theo báo Dân Trí: Ông Đỗ Văn Nước, Trưởng CA xã Thái Học, người trực tiếp có mặt tại nhà nghỉ S.L sau khi nhận được tin báo về cái chết của nạn nhân Đ. cho hay, khoảng 22h đêm 20/10, sau khi nhận tin báo, ông Nước đến hiện trường thì xác nạn nhân Đ. đã được hai nhân viên nhà nghỉ đưa tới bệnh viện Bình Giang (cách nhà nghỉ S.L khoảng 1 km). Nhân viên nhà nghỉ nói phát hiện Đ. trong phòng xông hơi 202 vào khoảng 21h ngày 20/10.

“Sau đó tôi đến bệnh viện để xem xét tình hình thì tôi được bác sĩ cho biết nạn nhân đã chết nhiều giờ trước khi được đưa đến viện. Tôi thấy nạn nhân nằm trên cáng trong tư thế co quắp, hai tay co trước ngực, toàn thân bị phỏng rộp, đen. Người vẫn còn mặc quần bò, đeo thắt lưng. Hai chân quấn khăn, mở ra thì da bị phỏng, lột.”, ông Nước cho hay.

Theo thông tin ban đầu do nhà nghỉ S.L cung cấp thì thời điểm đó phòng 202 không có người thuê. Còn phòng 203 bên cạnh có một nam thanh niên thuê, nhưng đã trả phòng lúc 19h30 cùng ngày.

Một người lái xe taxi tại khu vực nhà nghỉ S.L cho biết, trước đó anh là người chở nhóm của nạn nhân đến nhà nghỉ có 4 người, nhưng sau đó chỉ thấy 3 người ra về. Cũng theo ông Nước, phòng xông hơi - massage của nhà nghỉ S.L được thiết kế khá hiện đại, hệ thống điện được làm chìm trong tường, hệ thống xông hơi được đun bằng than, có ống dẫn hơi lên từng phòng.

Gia đình Đ. cho biết, Đ. đi khỏi nhà từ chiều ngày 19/10 sau khi nhận một cuộc điện thoại. Sáng ngày 20/10, người dân khu vực thấy Đ. ăn sáng tại 1 quán bún cá, sau đó mua thêm ba suất ăn khác mang đi.

Theo UBND xã Thái Học, nhà nghỉ S.L do ông chủ Phạm Văn L. (phố Phủ, xã Thái Học, Bình Giang) làm chủ, xây dựng và bắt đầu kinh doanh từ năm 2009 với các dịch vụ: nhà nghỉ, karaoke, xông hơi, massage. Tại nhà nghỉ này đã từng xảy ra một số vụ gây mất an ninh trật tự và được công an xã Thái Học tiếp nhận giải quyết.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc nạn nhân Đ. chết trong nhà nghỉ, nhà nghỉ có 7 nhân viên nữ, trong danh sách đăng kí tạm trú tại CA xã Thái Học thì các nhân viên này đều có quê ở tỉnh Hậu Giang.

 - Ảnh 2

Nhà nghỉ S.L, nơi xảy ra vụ việc.

Theo tin tức đã đưa, đêm 20/10, người dân phát hiện một thanh niên tử vong trong tình trạng đầu có vết thương, người cháy đen do bị bỏng, hai tay bị bỏng rộp bong tróc tại một nhà nghỉ ở Hải Dương.

Ngay khi nhận được tin báo vụ việc, lãnh đạo công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo lực lượng PC 45 công an tỉnh Hải Dương phối hợp với công an huyện Bình Giang để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình tổ chức mai táng.

Ngày 22/10, sau khi tổ chức lễ tang tại nhà, gia đình đưa thi hài anh Đức lên nhà thờ xứ Thánh An Tôn làm lễ theo phép đạo, sau đó gia đình đưa thi hài anh Đức đi an táng tại nghĩa địa Giáo xứ Kẻ Sặt. Tuy nhiên, khi đến nghĩa địa này, mẹ đẻ của anh Đức cản lại và yêu cầu gia đình đưa quan tài quay lại để “đi tìm công lý cho con”.

Đến hơn 16h cùng ngày, gia đình đưa xe tang đến nhà nghỉ Sơn Lịch (nơi xảy ra vụ việc), khi đến ngã 5 Kẻ Sặt thì bị các lực lượng chức năng phong tỏa. Từ đó, xe tang cùng phường bát âm và gia đình nạn nhân để tại ngã 5 Kẻ Sặt, hàng trăm người dân vẫn tụ tập tại đây.

Đến hơn 22h, các cơ quan chức năng đang tiến hành tuyên truyền vận động và gia đình nạn nhân đã đồng ý đưa thi hài về nhà lạnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chờ Cục giám định kỹ thuật Hình sự Bộ Công an có kết luận về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Đức, sau đó sẽ đưa thi hài về an táng.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Clip: Hiện trường nhà riêng của Giám đốc Công ty Than Hạ Long sau vụ ốp mìn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý