Vụ rơi máy bay ở Pháp: Cơ phó chia tay bạn gái 1 ngày trước khi tự sát

mesu mesu @mesu

Vụ rơi máy bay ở Pháp: Cơ phó chia tay bạn gái 1 ngày trước khi tự sát

Cơ phó Andreas Lubitz, người lái máy bay Airbus A320 lao vào núi Alps ngày 24/3 được xác định vừa mới chia tay bạn gái cách đó đúng 1 ngày.

28/03/2015 07:10 PM
713

Theo các nhà điều tra Pháp, cơ phó Lubitz đã sống cùng bạn gái trong một căn hộ riêng 7 năm và họ dự định sẽ kết hôn vào năm 2016.

 - Ảnh 1

Cơ phó chuyến bay định mệnh 4U9525, Andreas Lubitz.

"Tuy nhiên, mối quan hệ ấy đã chấm dứt ngày 23/3. Đúng một ngày sau đó, Lubitz đã chủ ý lái máy bay Airbus A320 đâm vào núi khiến 149 người khác thiệt mạng", kênh truyền hình ITélétại Pháp cho biết.

Trước đó, truyền thông Pháp đã công bố thông tin Lubitz và người yêu đã chấm dứt quan hệ. Nhưng thời điểm chia tay được hé lộ đã cung cấp thêm manh mối mới về thảm kịch hàng không này. Lubitz cũng rất thích dãy núi Alps. Cơ phó 28 tuổi thường đến khu vực này để tập dù lượn trong giai đoạn 1996 - 2003.

Các nhà điều tra phát hiện viên phi công 28 tuổi phải điều trị bệnh trầm cảm nhưng đã giấu hãng hàng không giá rẻ Germanwings để có thể tiếp tục bay. Khám xét nơi ở của Lubitz, các nhà điều tra không tìm thấy thư tuyệt mệnh hay bằng chứng nào cho thấy cơ phó muốn tự sát.

Một người hàng xóm của Lubitz, Johannes Rossmann tại thị trấn Montabaur đã dành những lời tích cực để nói về Lubitz. "Cậu ấy là mẫu người luôn chăm sóc bản thân. Tôi thường xuyên thấy cậu ấy chạy bộ".

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý