Vụ sân bay Long Thành: Xét trách nhiệm ông Trần Đình Bá?

mesu mesu @mesu

Vụ sân bay Long Thành: Xét trách nhiệm ông Trần Đình Bá?

Bộ Giao thông vận tải vừa gửi văn bản yêu cầu xét trách nhiệm ông Trần Đình Bá và các đơn vị liên quan vụ sân bay Long Thành bị tố đạo ý tưởng sân bay Hồng Kông...

28/05/2015 10:32 AM
380

Ngày 26/5, Bộ Giao thông Vận tải đã gửi văn bản cho Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc một số tờ báo dẫn lời ông Trần Đình Bá để đăng bài viết sai sự thật liên quan tới Cảng hàng không quốc tế Long Thành với phối cảnh là thiết kế của Chek Kap Lok (Hồng Kông).

   - Ảnh 1

Phối cảnh sân bay Long Thành. Ảnh: Báo Giao thông

Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét trách nhiệm của ông Trần Đình Bá và những người có liên quan trong việc phổ biến các thông tin, hình ảnh sai sự thật.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, những hình ảnh trên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam và Báo điện tử Pháp luật TP.HCM minh họa cho những nội dung ông Trần Đình Bá phản ánh hôm 22/5 là hình ảnh Cảng hàng không Chek Lap Kok, hoàn toàn không phải phối cảnh của Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong Hồ sơ dự án đã được Bộ GTVT trình Chính phủ; Chính phủ trình Quốc hội xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư.

Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, những nội dung mà ông Trần Đình Bá phản ánh trên các Báo điện tử Pháp luật TP.HCM, Giáo dục Việt Nam về việc quảng bá sân bay Long Thành bằng phối cảnh sân bay Chek Lap Kok hoàn toàn không chính xác, sai sự thật.

Bên cạnh đó, trên các bài viết ngày 22/5, các báo cũng thông tin ông Trần Đình Bá có học vị Tiến sĩ, là một chuyên gia về hàng không. Nhưng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định ông Trần Đình Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ngành hàng không, không phải là chuyên gia về hàng không. Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị tiến sĩ hàng không của ông Trần Đình Bá.

Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo hai tờ báo điện tử đã dẫn lời ông Trần Đình Đá phải đính chính nội dung liên quan đến bài viết và công khai xin lỗi về việc đưa thông tin không chính xác, sai sự thật mà không qua kiểm chứng, xác minh...

Hà An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý