Vụ sản phụ tử vong ở Ninh Bình: Giám đốc Sở Y tế lên tiếng

mesu mesu @mesu

Vụ sản phụ tử vong ở Ninh Bình: Giám đốc Sở Y tế lên tiếng

“Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình đình chỉ chuyên môn những người có liên quan, chuyển vị trí làm việc không liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ để chờ kết quả điều tra”, TS.BS Lê Hữu Quý Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết.

27/11/2014 08:29 AM
4,076

Liên quan đến vụ sản phụ Ninh Thị D.( 39 tuổi, trú tại phường Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình) tử vong hôm 25/11 khiến hàng trăm người dân vây kín Bệnh viện Sản-Nhi Ninh Bình để yêu cầu làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong.

Trao đổi với PV báo Đời sống pháp luật, TS.BS Lê Hữu Quý - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết: Ban đầu Sở đã nhận được thông tin từ lãnh đạo Bênh viện Sản - Nhi báo cáo lên có sự việc sản phụ sau 5 ngày phẫu thuật tử vong. Quá trình theo dõi thấy sản phụ có diễn biến xấu đã chuyển lên bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nhưng sản phụ không qua được. Hiện nay cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ đúng sai của sự việc.

“Trước hết phía Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình đình chỉ chuyên môn những người có liên quan, chuyển vị trí làm việc không liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ để chờ kết quả điều tra, xem xét những cán bộ đó có sai sót về chuyên môn, nghiệp vụ hay không để có phương án xử lý khách quan nhất”, ông Quý cho biết thêm.

 - Ảnh 1

Hàng trăm người đã vây kín viện Sản nhi Ninh Bình yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của chị D.

Như tin tức đã đưa, người nhà nạn nhân cho biết, sản phụ D. vừa mới sinh con tại Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình được 5 ngày. Đây là bé thứ 3 nên chị được chỉ định mổ đẻ, hậu mổ phải ở lại viện tiêm thuốc và truyền dịch để giúp tử cung co hồi.

Nguyên nhân khiến chị D. tử vong được người nhà cho rằng do điều dưỡng truyền dịch nhầm.

Trong quá trình truyền dịch, sản phụ D. cảm thấy khó chịu và nói với điều dưỡng nhưng không được họ xử lý. Người nhà chị D. cảm thấy bất ổn muốn rút truyền ra nhưng các điều dưỡng tỏ ra thờ ơ và vô trách nhiệm.

Sau đó, sản phụ D. toàn thân tím tái. Đến 18h cùng ngày, các bác sỹ tại Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình đã phải chuyển chị D. đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai (Giải Phóng, Hà Nội).

Tại bệnh viện Bạch Mai, các bác sỹ xác định sản phụ D. đã chết não từ chiều.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người nhà nạn nhân đã tới vây kín viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của chị D.

Ngay khi nhận được tin báo, công an thành phố Ninh Bình đã vào cuộc điều tra vụ việc. Cơ quan điều tra đã đề nghị gia đình nạn nhân cho khám nghiệm tử thi lấy chứng cứ nhưng người nhà chưa đồng ý.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Cầm Kỳ - Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình cho biết: “Phía bệnh viện đã tổ chức cuộc họp và có báo cáo lên Sở Y tế. Tạm thời sẽ tạm dừng công tác chuyên môn của những người liên quan để chờ kết quả điều tra”.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Bất thường về trang thiết bị y tế tại bệnh viện Thể thao.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý