Vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Hệ thống kích thủy lực bị hỏng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Hệ thống kích thủy lực bị hỏng

Tại hiện trường vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh tại khu vực đúc thùng chìm trọng lực ở cầu cảng Sơn Dương (Formosa), pít tông của hệ thống kích thủy lực bị hỏng.

01/04/2015 12:07 PM
464

 - Ảnh 1

Hiện trường vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh.

Sáng nay (1/4), trao đổi với PV Vietnamnet, ông Lê Văn Thống, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho biết, theo ghi nhận ban đầu của đoàn liên ngành (Sở Lao động thương binh và xã hội, Sở xây dựng…) tại hiện trường vụ sập giàn giáo (hệ thống ván khuôn trượt bằng sắt) tại khu vực đúc thùng chìm trọng lực ở cầu cảng Sơn Dương (Formosa) thì pít tông của hệ thống kích thủy lực bị hỏng.

"Có tới 1/3 số pít tông của hệ thống kích thủy lực nằm phía bên phải bị hỏng làm cho sàn cốp pha bị nghiêng đi. Ngoài ra, tại hiện trường, các thanh dẫn bị cong, bật ra khỏi vị trí ban đầu", ông Thống nói.

Cũng theo ông Thống: "Đó chỉ mới là nhận định ban đầu còn nguyên nhân và cơ chế gây ra hỏng pít tông thì chưa xác định được. Hiện đang trưng cầu giám định ban đầu, phải gửi các chuyên gia cơ khí của Bộ xây dựng".

Được biết, thiết bị giàn giáo (hệ thống ván khuôn trượt bằng sắt) vẫn còn thời gian kiểm tra định kỳ, mỗi năm 1 lần, lần cuối là 15/4/2014.

Trong một diễn biến khác về tình hình sức khỏe các nạn nhân vụ sập giàn giáo, ngày 31/1, được dẫn lời trên báo Hà Tĩnh, lãnh đạo BVĐK Hà Tĩnh cho biết, hiện còn 14 nạn nhân vụ sập giàn giáo tại Formosa đang điều trị tại bệnh viện và tình hình sức khỏe các bệnh nhân đã cơ bản ổn định.

Theo thông tin từ các bác sỹ, số bệnh nhân chuyển lên Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) hiện tại cũng đã ổn định, không có bệnh nhân nào trong tình trạng nguy kịch.

Riêng tại BVĐK Kỳ Anh, đến trưa 31/3, 2 bệnh nhân cuối cùng cũng đã hồi phục sức khỏe và xuất viện.

Như tin tức đã đưa, vào lúc 20h ngày 25/3, tại công trường lắp đặt giàn giáo xây dựng bê tông thùng chìm Cảng Sơn Dương đã xảy ra vụ sập giàn giáo kinh hoàng làm 13 người chết, hơn 30 người bị thương.

Có mặt trong buổi họp báo sáng 27/3 tại Hà Tĩnh, Trưởng đại diện Formosa tại Hà Tĩnh cùng đại diện của nhà thầu Samsung C&T và Samku (đơn vị lắp đặt hệ thống kết cấu thép của giàn giáo) cúi đầu xin lỗi các nạn nhân và toàn thể người dân Việt Nam.

Minh Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý