Vụ sập hầm thủy điện: Cách uống sữa, cháo của 12 công nhân mắc kẹt

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ sập hầm thủy điện: Cách uống sữa, cháo của 12 công nhân mắc kẹt

Sau khi thổi sữa vào đường ống cho 12 công nhân đang bị mắc kẹt trong hầm thủy điện bị sập, các nhân viên ở phía ngoài thay phiên nhau hô to nhiều lần vào đường ống.

18/12/2014 09:59 PM
1,911

Liên quan đến sự cố sập hầm dẫn nước công trình thuộc thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xảy ra lúc 7h ngày 16/12 khiến 12 công nhân đang mắc kẹt, theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ tại hiện trường cho biết, 10h30 ngày18/12, một nhân viên Công ty Sông Đà hô to vào đường ống: “Trường ơi, ra uống sữa”. Nhiều lần trước, khi nhân viên hô to đã nhận phản hồi nhanh, lần này, những công nhân bị kẹt bên trong trả lời chậm hơn.

Các nhân viên túc trực phía bên ngoài phải thay phiên nhau hô to nhiều lần vào đường ống. Song song với đó là bơm khí oxy vào bên trong.

Trao đổi với PV Người lao động, ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết trước đây việc thi công công trình thủy điện này đã xảy ra một số sạt lở nhỏ, đơn vị thi công chỉ sửa chữa khắc phục tạm thời. Tối nay, lực lượng chức năng sẽ đưa vào đường hầm một loại dung dịch thuốc mà khi sử dụng các nạn nhân không cần ăn uống vẫn có thể đảm bảo sức khỏe trong những ngày tới.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có phải những sạt lở nhỏ trước đây nhưng không được khắc phục là nguyên nhân gây nên vụ sập hầm lần này, ông Yên cho biết cần phải có cơ quan chức năng xác định nguyên nhân chính xác.

Hiện đường hầm bên phía phải đã đào được 6 m, hầm phía trái đã đào được hơn 3 m và chưa phải sử dụng thuốc nổ. Được biết, thủy điện này trước đây do một nhà thầu khác làm chủ đầu tư đã tạm ngừng một thời gian, sau đó chuyển sang cho nhà thầu này tiếp tục thi công. Theo các vị lãnh đạo, trước mắt sẽ tập trung vào công tác cứu hộ, sau đó mới điều tra nguyên nhân gây sạt lở hầm thủy điện này.

Một số hình ảnh "thổi sữa" trong giờ uống sữa của 12 nạn nhân bị kẹt trong hầm, theo ghi nhận của PV Tuổi trẻ:

 - Ảnh 1

Nắm chặt ống sữa và khí ô xy bơm vào chỗ đồng nghiệp.

 - Ảnh 2

Cầm ống thổi sữa.

 - Ảnh 3

Công nhân ở ngoài áp sát tai vào ống gọi đồng nghiệp ra uống sữa.

 - Ảnh 4

Bình sữa chuẩn bị "thổi" tiếp tế cho 12 công nhân.

 - Ảnh 5

Bình áp suất để "thổi" sữa vào.

 - Ảnh 6

Thổi sửa vào.

 - Ảnh 7

Nắm chặt ống sữa và khí ô xy bơm vào chỗ đồng nghiệp.

Như đã đưa tin từ trước, tai nạn sập hầm xảy ra khoảng 7h ngày 16/12. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công cho biết, đoạn bị sập cách cửa hầm 300m, hầm sâu khoảng 6m, có 12 người (1 nữ) đang bị kẹt bên trong.

Hiện các lực lượng chức năng đang hết sức nỗ lực và khẩn trương thực hiện các phương án để sớm đưa những các công nhân bị vùi lấp trong hầm thủy điện ra ngoài.

Trong ngày hôm qua (17/12), đại diện của Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời công tác cứu hộ cứu nạn.

Hôm nay 18/12, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ 12 công nhân đang bị vùi lấp trong hầm thủy điện lạnh giá.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý