Vụ sập hầm thủy điện: Con chúng tôi được cứu thật rồi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ sập hầm thủy điện: Con chúng tôi được cứu thật rồi

“Sướng lắm anh ơi, vợ chồng chúng tôi như sống lại lần nữa. Thế là con chúng tôi được cứu thật rồi, ông Diệm cha của 2 nạn nhân vụ sập hầm thủy lợi xúc động.

19/12/2014 10:10 PM
568

Hơn 80 giờ kẹt trong bóng tối, nước ngập, thiếu thức ăn, nước uống... chiều nay (19/12), 12 công nhân bất ngờ được đưa ra ngoài trong tình trạng khá khỏe mạnh khiến hàng trăm người vỡ òa.

Cả gia đình ông Phạm Viết Diệm - bố 2 nạn nhân Phạm Viết Nam (40 tuổi) và Đặng Thị Hồng Ngọc (26 tuổi) và Phạm Viết Lành (20 tuổi) vẫn chưa thể tin nổi vào mắt mình khi theo dõi bản tin thời sự khẩn cấp của Đài Truyền hình Việt Nam (chiều 19/12) thông tin về việc cứu thành công 12 nạn nhân.

 - Ảnh 1

Chị Ngọc, nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm được giải cứu.

Theo tin tức từ Thời sự VTV, ông bà đã được nhìn thấy ba con cháu mình trên tivi. Đó là con trai Phạm Viết Nam, con dâu Đặng Thị Hồng Ngọc và cháu Phạm Viết Lành.

80 tiếng đồng hồ, các con chìm trong bóng tối, cũng là chừng ấy thời gian, ruột gan ông bà như lửa đốt. Và bây giờ, hạnh phúc như vỡ òa.

Điều mà ông bà Diễm mong mỏi nhất lúc này là các con và cháu sẽ ổn định sức khỏe, để sớm trở về đoàn tụ với gia đình.

Chia sẻ với PV báo Tri thức trực tuyến, ông Diễm cho biêt: “Sướng lắm anh ơi, vợ chồng chúng tôi như sống lại lần nữa. Thế là con chúng tôi được cứu thật rồi. Sống gần hết đời người, nhưng tôi thấy đây là lần đầu tiên mình vui sướng, hạnh phúc như thế”.

Ông Diệm cho biết nhận được điện thoại của con trai thứ 6 là anh Phạm Viết Thành đang túc trực trong đó: Bố mẹ ơi, anh, chị và mọi người được cứu rồi. Tất cả đã được đưa ra ngoài rồi. Anh Thành vừa nói vừa khóc trong điện thoại.

Đang cầm chén nước, ông vui mừng chạy ra trước sân hét thật to: Mọi người ơi, hai đứa con tôi và các nạn nhân đã được đưa ra ngoài rồi. Ông cảm thấy mình như trẻ lại chả chục tuổi vì vui sướng. Bà Bình (vợ ông Diệm) thì mừng đến phát khóc. Mấy hôm rồi, chưa có đêm nào bà được yên giấc.

Chia sẻ với PV Tuổi trẻ, anh Hoàng Văn Sơn 25 tuổi, quê Nam Định kể những ngày qua, anh rất sợ, có những lúc cảm giác tuyệt vọng. Đặc biệt ngày hôm qua, khi nước cao tới cổ, mọi người thực sự mất bình tĩnh. Tuy nhiên, hàng ngày nghe được tiếng mọi người ở bên ngoài động viên, được tiếp tế thức ăn đầy đủ, anh em cũng đã dần lấy lại niềm tin, luôn tin rằng: sẽ được cứu sống.

Anh Sơn cũng cho biết: "Tuy tin sẽ được cứu sống, nhưng ngày hôm nay mọi người cũng bất ngờ khi được cứu sống. Tất cả động viên nhau ráng chờ, giữ niềm tin nhưng cũng không ngờ được cứu nhanh như thế".

Theo tờ Tuổi trẻ, sau khi được giải cứu, toàn bộ 12 nạn nhân vụ sập hầm đều đã được đưa về BV Đa khoa Lâm Đồng. Ngoại trừ 2 người phải thở oxy, 10 người còn lại đều tỉnh táo, và ngồi thoải mái trò chuyện.

19h, các nạn nhân đang ăn bữa ăn chiều đầu tiên sau những ngày mắc kẹt trong hầm.

Anh Nguyễn Tiến Đoàn, một trong những nạn nhân cho biết: Năm nay anh 30 tuổi, và dù anh chỉ đang ăn một tô mì gói, nhưng đây là bữa ăn chiều đầu tiên ngon nhất trong cuộc đời của anh.

Các bác sĩ ở BV cũng nhắc nhở các nạn nhân nên ăn uống từ tốn, để không bị sặc.

BS Bùi Văn Nhân - phó giám đốc BV Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hai bệnh nhân ở khoa hồi sức đang được các BS của bệnh viện tỉnh Lâm Đồng và bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám.

BS Nhân nói: các nạn nhân còn lại sức khỏe tốt, đa số đều tự ăn uống được, chỉ một số người phải truyền thêm đường và muối.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý