Vụ sập hầm thủy điện: Công nhân bị mắc kẹt bơi đi lấy thức ăn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ sập hầm thủy điện: Công nhân bị mắc kẹt bơi đi lấy thức ăn

Nước trong hầm vẫn còn cao nên mỗi lần khi có nhu yếu phẩm đưa vào thì 12 công nhân bị mắc kẹt phải bơi tới để lấy.

18/12/2014 02:30 PM
562

Liên quan đến sự cố sập hầm dẫn nước công trình thuộc thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xảy ra lúc 7h ngày 16/12 khiến 12 công nhân đang (gồm 11 nam và 1 nữ). Tờ Tri thức trực tuyến, dẫn lời nhà chức trách cho biết hiện 12 công nhân trong hầm phải đứng trên máy nén bê tông để trách nước ngập. Mỗi khi có thức ăn và nhu yếu phẩm từ ống dẫn trên đỉnh đồi đưa xuống thì họ phải bơi đến để lấy.

 - Ảnh 1

Lực lượng cứu hộ làm việc luôn đêm để cứu 12 nạn nhân. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cũng theo đang tích cực đào một đường hầm phụ bên hông hầm chính đến nơi các công nhân đang mắc kẹt. Vừa đào hầm, vừa gia cố công trình hầm phụ này. Hàng trăm bao đất đá được xe cơ giới vận chuyển. Các chuyên gia y tế rất lo ngại cho của các nạn nhân đang xấu đi vì ở trong môi trường ẩm thấp, lạnh, thiếu không khí quá lâu. Sở Y tế Lâm Đồng đang đưa dung dịch có dinh dưỡng cao vào cho các công nhân.

Trao đổi trên Người lao động, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết đang nỗ lực đào ngách chuột (hầm chữ A) để tiếp cận 12 nạn nhân và sẽ hoàn thành trong tối nay nếu không có gì trở ngại.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đề nghị Bộ Quốc phòng điều 100 công binh (từ Cam Ranh vào) và 10 mũi khoan đến hỗ trợ công tác cứu hộ.

Video: 3 Bộ phối hợp cứu hộ cứu nạn vụ sập hầm thủy điện.

Ông Phạm Đình Hiếu, chỉ huy trưởng công trường của Công ty Cổ phần Sông Đà 505, cho biết phương án đào hầm chữ A đã bị thay đổi thành hình thang. Hầm này có chiều cao 1,2 m, đáy lớn rộng từ 70 - 80 cm, đáy nhỏ rộng khoảng 50 - 60 cm. Hiện đã được 5 m.

Trong tối qua, có 1 nạn nhân bị tụt canxi nhưng đã được hỗ trợ uống thuốc (pha với sữa). Hiện tại sức khỏe 12 nạn nhân vẫn đang ổn định.

 - Ảnh 2

Việc cứu hộ quá vất vả vì gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Người lao động

Như đã đưa tin từ trước, tai nạn xảy ra khoảng 7h ngày 16/12. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công cho biết, đoạn bị sập cách cửa hầm 300m, hầm sâu khoảng 6m, có 12 người (1 nữ) đang bị kẹt bên trong.

Hiện các lực lượng chức năng đang hết sức nỗ lực và khẩn trương thực hiện các phương án để sớm đưa những các công nhân bị vùi lấp trong hầm thủy điện ra ngoài.

Trong ngày hôm qua (17/12), đại diện của Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời công tác cứu hộ cứu nạn.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Sập hầm ở Lâm Đồng- Mưa to, công tác cứu hộ khó khăn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý