Vụ sập hầm: Thủy điện Đạ Dâng chưa được phép thi công lại

mesu mesu @mesu

Vụ sập hầm: Thủy điện Đạ Dâng chưa được phép thi công lại

Sau vụ sập hầm Thủy điện Đạ Dâng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo công trình này chưa được phép thi công trở lại.

25/12/2014 02:59 PM
448

Liên quan đến vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đa Chomo ở tỉnh Lâm Đồng hôm 16/12 khiến 12 công nhân mắc kẹt, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo chưa cho phép thi công trở lại công trình này.

Theo tin tức từ VTV, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng giao các Bộ, cơ quan liên quan kiểm tra, đánh giá, xác định các nguyên nhân gây nên sự cố, trách nhiệm của các bên liên quan và các giải pháp khắc phục.

Xem thêm video vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các sở, ban, ngành của tỉnh trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quản lý đầu tư và quản lý chất lượng xây dựng trong quá trình thực hiện đầu tư công trình thủy điện Đạ Dâng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng xảy ra lúc khoảng 7h ngày 16/12. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công cho biết, đoạn bị sập cách cửa hầm 300m, hầm sâu khoảng 6m, có 12 người (1 nữ) bị kẹt bên trong.

Lực lượng chức năng huy động hơn 700 người đến hiện trường giải cứu các nạn nhân. Trong đó có lực lượng Công binh, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, lực lượng PCCC TP.HCM, các y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), bệnh viên đa khoa Lâm Đồng…

Công tác giải cứu rất được sự quan tâm của dư luận, lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ và các bộ ban ngành. Đích thân Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ các nạn nhân. Qua 4 ngày đêm, chiều 20/12 các công nhân mắc kẹt đã được đưa ra ngoài an toàn.

 - Ảnh 1

Sau sự cố sập hầm, Thủy điện Đạ Dâng chưa được phép thi công lại.

Thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo có tổng công suất lắp máy 23 MW. Trong đó, Nhà máy Thủy điện Đạ Dâng ở huyện Lạc Dương có công suất 14 MW và Nhà máy Thủy điện Đa Chomo ở huyện Lâm Hà có công suất 9 MW. Dự án có tổng mức đầu tư 650 tỉ đồng, khởi công từ tháng 12/2003 và hiện do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội làm chủ đầu tư.

Mai Nguyên

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý