Vụ sập hầm thủy điện: Mỗi nạn nhân được hỗ trợ 5 triệu đồng

mesu mesu @mesu

Vụ sập hầm thủy điện: Mỗi nạn nhân được hỗ trợ 5 triệu đồng

Sau khi giải cứu thành công 12 công nhân bị mắc kẹt tại hầm thủy điện, Công ty CP Đầu tư và xây dựng điện Long Hội đã thăm hỏi và bước đầu hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.

20/12/2014 03:32 PM
880

Chia sẻ với phóng viên VTV, ông Nguyễn Tiên Phong, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và xây dựng điện Long Hội, chủ đầu tư công trình xây dựng thủy điện Đạ Dâng, cho biết, ông cùng Ban lãnh đạo công ty đã có mặt tại hiện trường từ những ngày đầu xảy ra vụ sập hầm. Sau khi cứu thành công các nạn nhân, công ty đã thăm hỏi và bước đầu hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.

Về vấn đề đang được nhiều người quan tâm là trách nhiệm của chủ đầu tư trong vụ tai nạn nghiêm trọng này, ông Phong cho biết, hiện công ty đang đi cảm ơn các Bộ ban ngành đã tham gia cứu hộ, cứu nạn nên chưa thể trả lời được vào lúc này. Công ty sẽ có buổi làm việc với phóng viên trong những ngày tới để thông tin chi tiết hơn.

 - Ảnh 1

Mỗi nạn nhân vụ sập hầm được hỗ trợ 5 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, sáng 20/12, các nạn nhân trong vụ sập hầm sức khỏe đã hồi phục và có thể trò chuyện với mọi người. Trong sáng nay, rất nhiều nhà hảo tâm, tổ chức đã đến thăm hỏi và động viên các nạn nhân.

Ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: Sau khi điều động các công tác cứu hộ cứu nạn, giải thoát được các nạn nhân ra ngoài, tỉnh đã chú trọng vào việc chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân. Đặc biệt, tỉnh cũng đã bồi dưỡng, tặng quà cho nạn nhân và gia đình, an ủi để họ yên tâm hơn.

Cũng trong sáng ngày 20/12, Bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Uỷ Ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội cũng đã đến thăm hỏi các nạn nhân. Bà cho biết, điều trước tiên cần làm là chăm sóc tốt các nạn nhân để họ mau chóng bình phục.

Trước đó, nhận được tin cứu hộ thành công 12 công nhân bị kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng), mặc dù đang có chuyến công tác tại Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rất vui mừng và đã có thư khen ngợi lực lượng cứu hộ ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống Bangkok chiều tối 19/12.

Cũng ngay trong ngày 19/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã quyết định thưởng nóng 100 triệu đồng cho đội thợ đào lò đã trực tiếp tham gia công tác cứu hộ.

Trước đó, đích thân ông Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; ông Ngô Hoàng Ngân, Bí thư Đảng bộ Than Quảng Ninh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã đến hiện trường chỉ huy công tác cứu hộ. Phó Tổng giám đốc Ngô Hoàng Ngân yêu cầu bố trí 5 kíp, mỗi kíp 8 người, đặt mục tiêu thi đua mỗi kíp vào lò đào 3 vì, tiến độ 0,6m/vì, kíp nào xong sớm sẽ thay kíp khác ngay.

Công ty Nhôm Lâm Đồng theo dõi để Đảng ủy Than Quảng Ninh thưởng cho kíp dẫn đầu 10 triệu đồng (kíp thứ hai, ba, tư lần lượt là 8 triệu, 6 triệu và 4 triệu đồng). Riêng ông Đoàn Văn Kiển, nguyên Chủ tịch, Tổng giám đốc TKV cũng sẽ thưởng 10 triệu đồng cho cho các kíp xuất sắc.

Video: Video 12 công nhân bị vùi lấp được giải cứu.

Như tin tức đã đưa, tai nạn sập hầm xảy ra khoảng 7h ngày 16/12. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công cho biết, đoạn bị sập cách cửa hầm 300m, hầm sâu khoảng 6m, có 12 người (1 nữ) bị kẹt bên trong.

Lực lượng chức năng huy động hơn 700 người đến hiện trường giải cứu các nạn nhân. Công tác cứu hộ hết sức khẩn trương. Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi, địa hình hiểm trở, nên đến 16h30 ngày 19/12, các công nhân gặp nạn mới được ra ngoài trong tình trạng tương đối khỏe mạnh.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý